Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đi vào lịch sử Barca khi giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Rạng sáng 13/8, Barcelona đánh bại Sevilla 2-1 để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha. Với cá nhân Lionel Messi, anh đã giành danh hiệu thứ 33 cùng đội chủ sân Nou Camp.

Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 1
Trận Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng 13/8. Barca đối đầu với Sevilla. Trận đầu tiên chính thức giữ băng đội trưởng của Barca, Messi chơi tuyệt hay. Dù vậy, anh bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ ưa thích của mình.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 2
Dù vậy, hai pha lập công của Gerard Pique và Ousmane Dembele giúp đội chủ sân Nou Camp ngược dòng thắng 2-1. Trước đó, Pablo Sarabia mở tỷ số cho Sevilla ở phút thứ 9. Sevilla có thể cân bằng tỷ số ở phút 90 khi được hưởng quả 11 m. Tuy nhiên, pha cản phá xuất sắc của Ter Stegen đã cứu nguy cho Barca.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 3
Khác mọi năm, Siêu cup Tây Ban Nha 2019 chỉ diễn ra 1 trận ở sân trung lập. Vì thế, Barca nâng chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải mới 2018/19. Tính cả lịch sử, gã khổng lồ xứ Catalan có 13 lần lên ngôi tại Siêu cúp Tây ban Nha.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 4
Ngoài danh hiệu thứ 33, niềm vui nhân đôi với Messi khi anh chính thức đi vào lịch sử của đội bóng. Với việc Andres Iniesta (32 danh hiệu) chuyển sang thi đấu cho CLB Nhật Bản Vissel Kobe, siêu sao người Argentina trở thành người chinh phục danh hiệu vĩ đại nhất trong lịch sử Barca.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 5
Sau trận, HLV Ernesto Valverde lên tiếng chúc mừng cho Messi: “Tôi không biết cảm xúc lúc này của Messi là gì. Nếu cầu thủ nào đó có thể chạm đến cột mốc tuyệt vời ấy, chinh phục thật nhiều danh hiệu cùng câu lạc bộ, thì đó chính là Messi. Thật đáng kinh ngạc, chúng tôi hy vọng Messi sẽ không dừng lại ở đây”.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 6
La Liga 2004/05 là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của Messi. Khi đó, tiền đạo người Argentina chỉ là tài năng triển vọng của lò đào tạo La Masia trứ danh. Sau 14 năm, Messi là trụ cột không thể thay thế của Barca, giúp đội bóng giành thêm 8 danh hiệu La Liga.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 7
Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của siêu sao 30 tuổi còn có cúp Champions League, 6 cúp Copa de Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu và 3 cúp thế giới các câu lạc bộ. 2009 là năm thành công nhất của Messi khi anh cùng Barca giành cú ăn 6 liên tiếp. Barca đã tạo nên kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử bóng đá thế giới.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 8
Trong số những cầu thủ đang khoác áo barca, Gerard Pique và Sergio Busquets là hai cái tên xếp sau Messi ở khoản chinh phục danh hiệu. Pique và Busquets đang có 28 danh hiệu cùng Barca. Xavi Hernandez là biểu tượng lớn trong lịch sử Barca, song anh có 25 danh hiệu.
Messi di vao lich su Barca sau danh hieu Sieu cup Tay Ban Nha anh 9
Sau trận Siêu cúp Tây Ban Nha 2018, Messi có một tuần nghỉ ngơi, trước khi cùng toàn đội khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương La Liga. Ở vòng 1, Barca tiếp đón CLB Alaves trên sân nhà Nou Camp.
Highlights Barcelona ngược dòng giành Siêu cúp Tây Ban Nha Hai pha lập công của Gerard Pique và Dembele giúp Barcelona có cuộc ngược dòng thành công 2-1 trước Sevilla và giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2018.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm