Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải golf đối kháng quốc gia trở lại sau 5 năm vắng bóng

Giải đấu do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức trở lại hệ thống thi đấu quốc gia từ năm nay. Giải diễn ra ở sân Ruby Tree (Hải Phòng) từ ngày 28 đến 31/12.

Năm nay, bên cạnh giải đối kháng quốc gia, lần đầu tiên VGA tổ chức giải vô địch golf đối kháng chuyên nghiệp (VMC-Pro 2016). Các golf thủ thắng giải sẽ được nhận tiền mặt thay vì các giải thưởng nghiệp dư, vốn trị giá không quá 500 bảng Anh.

Phần thưởng cho ngôi vô địch giải này lên tới 60 triệu đồng, tay golf đứng thứ nhì, ba và tư cũng lần lượt nhận 25, 10 và 5 triệu đồng.

Giai vo dich golf doi khang toan quoc anh 1

Giải đối kháng quốc gia (VMC 2016) dự kiến sẽ có khoảng 100 VĐV tham dự, bao gồm các bảng đấu: Nam, Trung niên và Nữ mở rộng. Các golfer thi đấu theo thể thức: vòng loại (ngày 28/12), xếp hạt giống để bước vào các trận đối kháng loại trực tiếp.

Tại vòng đối kháng chỉ có 32 VĐV bảng Nam, 16 VĐV bảng Nữ và 16 VĐV bảng Trung niên vượt qua vòng loại và bước vào các trận đấu loại trực tiếp. Tại các trận đấu này, khi nào khoảng cách điểm giữa 2 golfer đối kháng lớn hơn số hố còn lại thì trận đấu sẽ kết thúc. Golfer nào có số gậy ít hơn trong một hố sẽ được tính 1 điểm, golfer kia cũng không nhất thiết phải thi đấu hết hố và có thể chọn cách chuyển sang hố sau.

Thể thức đối kháng tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của giải đấu này. Theo đánh giá của trọng tài chứng chỉ R&A 3 Vũ Nguyên, cuộc chơi này đòi hỏi không chỉ là chuyên môn mà còn cả bản lĩnh thi đấu. Thế nên, những golfer có thành tích nổi trội như Trương Chí Quân vẫn phải dè chừng các tay golf lão làng như Andrew Hùng Phạm.

Ở bảng nữ cũng thu hút hầu hết golfer hàng đầu hiện nay, trong đó nổi bật là Nguyễn Thảo My mới trở về từ Mỹ. 12 golfer có thành tích tốt nhất tại hai giải đấu năm nay (8 golfer ở bảng Nam và 4 golfer ở giải chuyên nghiệp) sẽ được ưu tiên chọn tham dự các giải lớn trong năm 2017.

Giai vo dich golf doi khang toan quoc anh 2
Ông Phạm Thành Trí cho biết Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tổ chức 4 giải đấu trong năm vào các mùa xuân, hạ, thu, đông cho các tay golf chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng thi đấu.

 

Ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký VGA, Phó ban tổ chức giải đánh giá: “Số lượng các golf thủ tham gia thi đấu nói lên tính hấp dẫn của thể thức đối kháng trong môn golf. Năm nay với thể thức mới, tôi hy vọng các golf thủ sẽ có cơ hội tốt nhất để thể hiện trình độ chuyên môn của mình".

 



N.T

Bạn có thể quan tâm