Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải golf dành riêng cho phái đẹp diễn ra ở Đồ Sơn

Khoảng 100 nữ golf thủ hàng đầu Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch quốc gia mở rộng 2014 diễn ra từ ngày 15 đến 16/11 tại sân Đồ Sơn (Hải Phòng).

Giải nhằm mục đích phát triển phong trào golf nữ, quảng bá môn thể thao này đến cộng đồng và đặc biệt là tôn vinh vẻ đẹp các quý bà trên sân cỏ.

Tay golf Ngô Bảo Nghi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải. Ảnh: CAND.
Tay golf Ngô Bảo Nghi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải. Ảnh: CAND.

Sau 2 mùa giải đầu tiên được tổ chức rất thành công tại sân golf Đồng Mô và Đại Phước, giải đấu lần thứ 3 tại sân golf Đồ Sơn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của đông đảo golf thủ nữ trong toàn quốc và nước ngoài.

Theo ông Phạm Thành Trí, Trưởng BTC giải, sẽ có khoảng 100 nữ golf thủ bao gồm 80 người Việt Nam (giới hạn handicap 36) và 20 golf thủ nước ngoài (giới hạn handicap 30) tham gia tranh tài.

Tài năng golf trẻ Thảo My giành vé đầu tiên dự Faldo Series

Tay golf nữ mới 16 tuổi Nguyễn Thảo My đã xuất sắc giành ngôi vô địch tuyệt đối dành cho người đánh ít gậy nhất ở giải vô địch trẻ toàn quốc ở Huế từ ngày 25 đến 27/7.

Trong số những golf thủ hàng đầu có nhà đương kim vô địch Ngô Bảo Nghi và tay golf trẻ đầy tiềm năng Nguyễn Thảo My. Thảo My sinh năm 1998 và được tập huấn tại Thái Lan từ đầu năm 2014. Cả hai tay golf này đều đang đại diện cho Việt Nam thi đấu tại Asian Games.

Golf thủ Vân Anh đang được dự khán giải golf nổi tiếng Ryder Cup tại Scotland.
Golf thủ Vân Anh đang được dự khán giải golf nổi tiếng Ryder Cup tại Scotland.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Vân Anh, bà xã của cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Steve Darby, cũng được đánh giá là một trong những golf thủ đáng chú ý tại giải.

Bà xã tài giỏi của cựu HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam

Không chỉ là cựu quán quân điền kinh quốc gia, nội tướng của HLV Steve Darby còn là người mẫu độc quyền cho một thương hiệu thời trang và là hiện tượng của làng golf nữ Việt Nam.

Giải đấu áp dụng luật thi đấu của R&A, luật địa phương của sân golf Đồ Sơn và luật riêng của BTC giải. Các golf thủ sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy có tính điểm chấp 2 ngày (36 lỗ). Người có tổng số điểm Gross tốt nhất sau 2 ngày thi đấu sẽ là người chiến thắng.

 

N.T

Bạn có thể quan tâm