Thời tiết Sepang trong 2 ngày diễn ra chăng 6 ARRC 2019 rất lý tưởng cho đua xe: Trời râm mát, gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất mặt đường đua chỉ vào khoảng 45 độ.
Honda Racing Vietnam bước vào race 1 của chặng 6 với rất nhiều lo lắng tại hạng mục UB150: Trục trặc trên chiếc xe của Nguyễn Vũ Thanh chưa có hướng xử lý triệt để, còn Nguyễn Đức Thanh thì chưa thực sự cho thấy được “sát khí”.
Honda Racing Vietnam bước vào race 1 của chặng 6. |
Những lo lắng này đã trở thành hiện thực khi bước vào thi đấu chính thức. Cặp “song Thanh” đã có một cú xuất phát khá tốt, nhưng chỉ đến vòng đấu thứ 2, Vũ Thanh đã phải ra dấu xin dừng cuộc đua do xe hỏng, còn Đức Thanh thi đấu khá nhạt nhòa đến hết trận, kết thúc ở vị trí 23/32.
Tại hạng mục AP250, “Gã điên” - biệt danh của Cao Việt Nam, đã có cú ôm cua đầu tiên thành công, để nhanh chóng vượt liền lúc tới 10 tay đua và chiếm một vị trí trong top đầu tiên.
Cao Việt Nam đã có cú ôm cua đầu tiên thành công để vượt liền lúc tới 10 tay đua tại hạng mục AP250. |
Trong một cuộc đua, sau 2-3 vòng đua thường sẽ chia thành những nhóm có phân định khoảng cách lớn. Ở những chặng trước, “gã điên” thường đứng đầu nhóm 2, nhưng ở ngày thi đấu vừa qua, anh đã bám được trong nhóm 1 đầy bản lĩnh.
Bước ngoặt của ngày thi đấu xảy ra ở vòng đua thứ 6, tại cua cuối khi nhóm 1 của Cao Việt Nam đang cùng thoát cua, bất ngờ một tay đua ngay phía trên của đội OneXOX bị trượt ngã trước đầu xe “gã điên”. Anh đã có một pha xử lý cực nhanh và tránh được va chạm, nhưng sự cố này đã chặn đà tiến và tách anh cùng những tay đua phía sau khỏi nhóm 1 trong sự tiếc nuối.
Sau đó, Cao Việt Nam tiếp tục thi đấu nỗ lực và cán đích ở vị trí số 9, kết quả cao nhất mà anh từng giành được (bằng với chặng Thái Lan).
Một tín hiệu tích cực đến với “gã điên” khi động cơ của anh ở chặng 6 được cho là yếu hơn so với chặng 1, nhưng thành tích của anh lại cao hơn chặng 1 tới hơn 2 giây - minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của Cao Việt Nam.
Hạng mục UB150 trong ngày thi đấu thứ 2 vẫn bộn bề lo lắng với Honda Racing Vietnam, bởi trong ngày chạy thử buổi sáng, chiếc xe của Vũ Thanh vẫn lặp lại sự cố, trong khi Đức Thanh không cho thấy tín hiệu nào tích cực.
Trục trặc kĩ thuật xảy ra trong cả 2 ngày thi đấu của Vũ Thanh. |
Khi bước vào thi đấu chính thức, tới vòng đua thứ 2, Vũ Thanh phải rời cuộc đua với lý do tương tự ngày một. Khi tới vòng đua thứ 7, chiếc xe của Đức Thanh cũng gặp sự cố, khép lại một chặng đấu không hề tốt tại hạng mục UB150.
Trong khi đó, tại hạng mục AP250, ngày hôm nay khi các đối thủ thi đấu tỉnh táo, khôn ngoan hơn, Cao Việt Nam cũng nhanh chóng thích ứng chiến thuật. Anh chủ động thi đấu với phong cách đầy vũ bão nhằm cạnh tranh trực tiếp, chứ không chờ đợi các đối thủ mắc sai lầm như ở vòng 1.
Khép lại chặng 6, Cao Việt Nam đã thu về 12 điểm, nâng tổng số điểm lên 44. Hiện Nam đứng thứ 14/40 trên BXH. |
“Gã điên” ở ngày đua thứ 2 có phong cách vào cua và chặn vượt cực giống Marquez, không ngại va chạm. Chiến thuật này đã giúp anh leo lên được tới vị trí thứ 8 khi bước vào vòng đua cuối. Khi ở cua thứ 14 của vòng đua cuối, Cao Việt Nam đã xử lý không tốt, để trượt bánh và bị 3 đối thủ phía sau vượt qua. Anh cán đích ở vị trí thứ 11 trong sự tiếc nuối.
Bỏ lại những tiếc nuối tại Sepang, đây là lúc Honda Racing Vietnam bắt đầu cho một cú chơi “tất tay” tại chặng đấu cuối cùng của ARRC 2019, diễn ra tại Chang International Circuit vào tháng 12. Trường đua này vốn được mệnh danh là “sân nhà” của Honda Racing Vietnam. Các thành viên hi vọng đội sẽ khép lại mùa giải ARRC 2019 theo cách phấn khích nhất có thể.
Để biết thêm thông tin mới nhất về giải đấu và các tay đua cùng toàn đội Honda Racing Vietnam, độc giả cập nhật tại fanpage Vietnam Motor Racing.