Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu cụ ông 80 tuổi bị lửa bao vây ở Sài Gòn

Nghe tiếng nổ và ngọn lửa phát ra sau đó, người dân chạy đến chữa cháy nhưng ngôi nhà khóa trái cửa. Cụ ông 80 tuổi được giải cứu trước khi ngọn lửa thiêu rụi 10 căn phòng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 14h30 ngày 8/8 tại khu nhà trọ trong hẻm 134 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại hẻm 134 Nguyễn Xí. Ảnh: Trường Nguyên.

Người dân cho biết, thời điểm trên có nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ một căn phòng trong khu trọ, sau đó là cột khói bốc lên nghi ngút lan ra cả khu dân cư. 

Nhiều người mang bình chữa cháy chạy đến dập lửa nhưng căn phòng đã khóa trái cửa. Thời điểm này khu vực có gió mạnh nên ngọn lửa lan nhanh sang các phòng khác.

Trong đám cháy, nhiều người nghe tiếng kêu cứu của cụ ông 80 tuổi ở một mình trong căn phòng trọ. “Chúng tôi dùng bình xịt mở đường xông vào phòng, một người đưa được cụ ra ngoài thoát nạn, nhưng nạn nhân bị bỏng nhiều nơi”, một người dân tham gia giải cứu cho biết.

Hàng trăm người dân lo sợ di dời tài sản ra đường, người lớn tuổi và trẻ em cũng được di tản tránh ngạt khói. Theo người dân, những phòng này đa số là sinh viên, công nhân thuê ở. Nhiều người nghe tin cháy nhà lập tức chạy về nhưng không kịp lấy tài sản ra ngoài.

Lực lượng PCCC khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Trường Nguyên.

Lực lượng PCCC quận Bình Thạnh triển khai 6 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Nhiều chiến sĩ leo lên điểm cao xung quanh khu phòng trọ để xịt nước vào. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn may mắn không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi khoảng 10 căn phòng trọ. Lực lượng chức năng đang phỏng tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm