Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu cô gái bị lừa bởi lời hứa 'việc nhẹ lương cao'

Quen một người phụ nữ thông qua mạng xã hội, nạn nhân bị đối tượng này dụ dỗ làm hộ chiếu xuất cảnh sang Trung Quốc để giúp tìm "việc nhẹ lương cao."

Nạn nhân được giải cứu thành công và đang cung cấp lời khai cho Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Nguồn: Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết tối 1/8, đơn vị đã phối hợp gia đình và Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Đông Hưng (Trung Quốc) giải cứu thành công cô gái 23 tuổi bị lừa qua Trung Quốc với lời hứa "việc nhẹ lương cao."

Nạn nhân có hộ khẩu thường trú ở thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).

Trước đó, vào chiều 1/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được tin báo của gia đình cho biết, nạn nhân P có dấu hiệu bị lừa sang Trung Quốc.

Qua điều tra xác minh ban đầu, nạn nhân quen một người phụ nữ thông qua mạng xã hội. Đối tượng trên mạng dụ dỗ nạn nhân làm hộ chiếu xuất cảnh sang Trung Quốc sẽ giúp tìm "việc nhẹ lương cao."

Ngay sau khi nạn nhân đặt chân sang Đông Hưng (Trung Quốc), đối tượng lừa đảo đã tiếp cận và yêu cầu nạn nhân xóa bỏ toàn bộ tin nhắn, thay sim điện thoại của Trung Quốc. Nhận thấy dấu hiệu khả nghi nạn nhân đã lén nhắn tin với mẹ đẻ để nhờ trợ giúp.

Ngay lập tức mẹ nạn nhân đã liên hệ với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái để nhờ hộ trợ tìm kiếm và giải cứu.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã triển khai lực lượng xác minh, tìm kiếm. Đồng thời, Đồn liên hệ qua đường dây nóng với Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Đông Hưng (Trung Quốc) để phối hợp tìm kiếm.

Qua số Zalo do mẹ nạn nhân trên cung cấp, cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã chủ động liên lạc và tuyên truyền, giải thích cho nạn nhân hiểu rõ về nguy cơ bị lừa đảo bán sang Trung Quốc. B

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sau 30 phút, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã tiếp cận và đưa nạn nhân về Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái an toàn.

Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, chỉ huy của đơn vị đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và giải thích tường tận cho nạn nhân về các nguy cơ gặp phải khi sang Trung Quốc; đồng thời làm các thủ tục cần thiết để bàn giao nạn nhân về với gia đình.

Được giải cứu kịp thời, nạn nhân và gia đình đã bày tỏ sự xúc động, cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng của cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Lao xe vào gốc cây, 3 cô gái tử vong ở Đà Nẵng

3 cô gái cùng đi trên một xe máy đã tử vong sau khi tông vào gốc cây bên đường ở Khu công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng.

'Lời nói bỡn cợt' trong vụ cô gái Hà Nội bị bắn tử vong

Nhóm bạn của cô gái có lời nói bỡn cợt khiến Đinh Xuân Sáng bực tức và rủ bạn đi trút giận. Sáng chĩa súng định bắn nam thanh niên, nhưng viên đạn trúng cô gái 22 tuổi ở Hà Nội khiến người này tử vong.

Nguyên nhân hai cô gái ‘hỗn chiến’ giữa đường lúc rạng sáng

Khi đang livestream bán hàng trên mạng, người phụ nữ ở Cà Mau được đối thủ vào bình luận rủ đánh nhau.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://www.vietnamplus.vn/giai-cuu-thanh-cong-co-gai-bi-lua-voi-loi-hua-di-lam-viec-nhe-luong-cao-post968257.vnp

Văn Đức/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm