Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ ở khe tường

Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn ở khe tường, người dân ở thị trấn Gia Lâm (Hà Nội) phải khoan tường giải cứu cháu bé.

Khoảng 17h50, anh N.V.T. (ở ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một bé trai sơ sinh đang khóc ở giữa khe nhà anh với căn nhà bên cạnh.

Do khoảng cách giữa 2 nhà quá hẹp, anh T. chọn phương án đục, khoan tường để giải cứu cháu bé.

Be trai so sinh bi bo o khe tuong anh 1

Bé trai được đục tường giải cứu. Ảnh: Công an Hà Nội.

Trao đổi với Zing, anh Nguyễn Lương Bằng (19 tuổi, người địa phương) cho biết thời điểm đó, anh T. đã sang nhà anh để mượn khoan và đục.

“Lúc đó, bé trai còn nguyên dây rốn, người không được quấn bọc bất cứ thứ gì. Tôi cùng anh T. phải khoan thủng tường nhà mới có thể đưa cháu bé ra”, anh Bằng nói.

Theo nam thanh niên 19 tuổi, quá trình giải cứu bé trai, anh cùng mọi người phải rất cẩn thận để tránh gạch đá rơi vào người cháu bé. "Anh T. khoan tường còn tôi dùng đồ vật để đỡ, chắn cho cháu bé không bị thương", anh Bằng kể.

Sau khoảng 10 phút, bé trai được giải cứu thành công và được đưa đến trạm xá của thị trấn. Do tình hình sức khỏe không khả quan, cháu bé tiếp tục được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Công an huyện Gia Lâm đang điều tra vụ việc.

Be trai so sinh bi bo o khe tuong anh 2

Bé trai bị bỏ ở ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên ghế đá

Phát hiện bé trai sơ sinh nằm trên ghế đá trước nhà, anh Thà báo chính quyền địa phương và đưa bé vào bệnh viện chăm sóc.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm