Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải chạy vượt chướng ngại vật lớn nhất thế giới đến Việt Nam

Spartan Vietnam sẽ diễn ra vào ngày 15/2/2020 tại Khu đền tưởng niệm các vua Hùng, Quận 9, TP.HCM.

Spartan Race là giải chạy vượt chướng ngại vật lớn nhất thế giới (Obtacles Course Racing), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. 

Thể loại đua vượt chướng ngại vật được sinh ra với mục tiêu thử thách giới hạn thể lực và tinh thần. Kể từ khi thành lập năm 2007, cuộc đua đã phát triển vượt xa tầm cỡ một giải đua, để trở thành một cộng đồng, một triết lý và lối sống đã thay đổi hàng nghìn cuộc sống trên khắp thế giới.

chay vuot chuong ngai vat anh 1
Cuộc đua vượt chướng ngại vật lớn đã có mặt ở 47 quốc gia. Ảnh: BTC cung cấp.

Cuộc đua tại Việt Nam lần này bao gồm các nội dung thi đấu đa dạng và khác nhau từ 5 km và 20 chướng ngại vật (Spartan Sprint), lên đến 50 km và 60 chướng ngại vật (Spartan Ultra). Các chướng ngại vật và địa hình khác nhau làm cho mỗi chặng đua trở thành một thử thách độc đáo.

Khu đền tưởng niệm các vua Hùng, Quận 9, TP.HCM sẽ là địa điểm tổ chức chặng đua ngắn nhất và được yêu thích nhất của Spartan Việt Nam, gọi là Sprint.

VĐV có thể đăng ký các nội dung thi đấu Elite (dành cho VĐV chuyên nghiệp, tranh hạng theo thời gian) và Age Group (dành cho VĐV tranh hạng theo lứa tuổi). Hai thể loại này là nơi những người chiến thắng được trao giải thưởng hấp dẫn.

Cuộc đua cũng có thể thức dành cho các chiến binh nhỏ tuổi (trên 4 tuổi) với cự ly 800 m và các độ tuổi khác từ 10 đến 13 tuổi có thể đăng ký ở cự ly mạnh hơn là 3,2 km.

Cổng đăng ký sẽ chính thức mở từ ngày 31/8. Mức giá dành cho cự ly Sprint bắt đầu từ 1.000.000 VNĐ cho người lớn và 500.000 VNĐ dành cho trẻ em.

Quách Thị Lan nhận HCV ASIAD vì đối thủ dương tính doping

Nhà vô địch ASIAD 2018 Kemi Adekoya đã bị cấm thi đấu 4 năm và hủy bỏ kết quả thi đấu sau khi dương tính với doping.

Nữ VĐV ngất xỉu khi cố bò về đích ở giải điền kinh London Tại giải điền kinh London Marathon, Hayley Carruthers trở thành câu chuyện truyền cảm hứng khi đã kiệt sức trên đường đua nhưng vẫn cố bò về đích để hoàn thành phần thi của mình.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm