Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cầu thủ NH Anh hay nhất tháng 1 thuộc về Cazorla

Tiền vệ của Arsenal được người hâm mộ Ngoại hạng Anh bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng trước sau khi giúp đội chủ sân Emirates giành 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.

Arsenal mở đầu năm 2015 không thành công khi thất bại 0-2 trước Southampton, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí trong top 4. Từ trận thua trên sân St Mary’s, Pháo thủ trở lại ấn tượng nhờ phong độ xuất sắc của tiền vệ Santi Cazorla. Anh là nhân tố quan trọng giúp Pháo thủ bám sát nhóm đầu bảng.

a
Tiền vệ Cazorla trải qua tháng 1 với phong độ cao. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi vượt qua Hull City (2-0) và Stoke (3-0), Arsenal giành chiến thắng thuyết phục nhất tháng 1 khi hạ gục Man City 2-0 trên sân Etihad. Cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận là tiền vệ Santi Cazorla. Anh mở tỷ số từ chấm 11 m và thực hiện đường chuyền để Giroud đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Tháng 1, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng góp phần giúp Pháo thủ sớm đoạt vé vào vòng 5 FA Cup, trong khi đó M.U và Liverpool phải chơi trận đá lại. Chelsea và Man City gây thất vọng khi dừng bước trước những đối thủ không được đánh giá cao.

Thể hiện phong độ tốt và ổn định trên mọi mặt trận, Santi Cazorla xứng đáng với giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng do CĐV bóng đá Anh bình chọn. Đây là lần thứ hai liên tiếp tiền vệ người Tây Ban Nha có vinh dự này.

Trước đó, đồng đội của Santi Cazorla là Alexis Sanchez nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Hai cầu thủ khác đã được CĐV vinh danh trong tháng là Diego Costa (Chelsea, tháng 9) và David de Gea (M.U, tháng 11).

Cuối tuần, Arsenal làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 24. Trận đấu bước ngoặt đối với Pháo thủ, bởi Spurs cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí ở top 4. Arsenal hiện đứng thứ 5, tạm hơn Tottenham 2 điểm. Tính chất quan trọng của trận đấu sẽ giúp derby thành London giữa hai đội thêm quyết liệt và hấp dẫn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm