Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam tuyển VĐV tại Mỹ

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) sẽ bắt đầu các hoạt động cho mùa giải mới 2017 bằng việc tuyển chọn những VĐV Việt kiều tại Mỹ (US Tryout) vào đầu tháng 5 tới.

Giải VBA 2016 đã thu hút đông đảo khán giải dù lần đầu được tổ chức.

Cậu bé khuyết hai tay chơi bóng rổ Mặc dù bị khuyết hai cánh tay nhưng Jamarion Styles (13 tuổi đến từ Florida) vẫn có thể giành chiến thắng khi chơi bóng rổ.

Ban tổ chức cho biết hoạt động tuyển chọn sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7/5 tại Đại học Hope, Fullerton, bang California, Mỹ. Bất kỳ VĐV bóng rổ Việt nào có định hướng và mong muốn được chơi bóng rổ chuyên nghiệp tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham dự buổi tuyển chọn tại Mỹ.

Hiện tại, VBA là sân chơi hiếm hoi cho những tài năng bóng rổ Việt được thể hiện tài năng, đam mê, phát triển sự nghiệp đồng thời góp phần cống hiến vào việc phát triển môn thể thao này tại quê nhà. Thành công của giải đấu năm 2016 là cơ sở để ban tổ chức hy vọng nhiều tài năng khác đến thử sức.

VBA chính thức ra đời năm 2016, xây dựng theo mô hình chuẩn chuyên nghiệp quốc tế. Giải có sự tham dự của 5 đội đại diện cho 4 thành phố lớn của cả nước gồm Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Cantho Catfisth, Saigon Heat và Hochiminh City Wings.

Giai VBA 2017 tuyen chon VDV tai My anh 1
Danang Dragons vô địch VBA 2016 trong sự phấn khích của mọi người.

Sân chơi đã được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình bởi những trận đấu gay cấn, máu lửa đồng thời đem đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo khi kết hợp nhiều yếu tố giải trí như âm nhạc, trò chơi, hoạt động tương tác… Danang Dragons đã lên ngôi đầy kịch tính khi đánh bại Hochiminh City Wings ở chung kết.

Đặc biệt những tay ném được tuyển chọn từ Mỹ sang Việt Nam thi đấu đã nhanh chóng trở thành thần tượng của người yêu bóng rổ cả nước như Jimmy Kiên, Horace Nguyễn (Danang Dragons), Justin Young (Hochiminh City Wings) hay Tâm Định, Sang Định (Cantho Catfish)… VBA chính là nơi họ có cơ hội chứng tỏ tài năng và toả sáng ngay trên quê hương của mình.

Trên cơ sở đó, ban tổ chức VBA hy vọng sẽ thu nhận nhiều tài năng ở đợt tuyển chọn sắp tới. Giám đốc điều hành Connor Nguyễn nói: “Mục đích của việc tuyển chọn kỹ càng dàn cầu thủ gốc Việt tham dự VBA là nhằm duy trì sự phát triển và thành công của thể thao Việt Nam, tận dụng hơn nữa những nguồn lực, tài năng trên thế giới. Chúng tôi hy vọng cộng đồng người Việt tại Mỹ sẽ giúp đỡ chúng tôi trong sự kiện tuyển chọn VĐV sắp tới".

Trong hai ngày, các tuyển trạch viện sẽ có những bài tập đánh giá kĩ năng cá nhân, cũng như chia nhóm thi đấu để đánh giá trình độ của các VĐV. Dự kiến VBA 2017 sẽ diễn ra vào tháng 9 sau khi SEA Games kết thúc. Năm nay, nhiều khả năng có 6 đội góp mặt bao gồm 2 đại diện của Hà Nội, 2 đội từ TP.HCM, 1 đội ở Đà Nẵng và 1 ở Cần Thơ.

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm