Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng nhi đồng 'Thách thức Lotteria Cup' khởi tranh

Mới đây, 16 đội bóng thiếu nhi của Hà Nội đã tham dự vòng loại đầu tiên, chính thức khai mạc giải bóng đá thiếu nhi toàn quốc “Thách thức Lotteria Cup 2018”.

Dưới sự bảo trợ chính thức của Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 16 đội bóng thiếu nhi của thủ đô Hà Nội vừa tham dự vòng loại của “Thách thức Lotteria Cup 2018” vào ngày 8/9. Vòng loại đầu tiên diễn ra trong 2 ngày 8/9 và 9/9 đã chọn ra 2 đội bóng xuất sắc nhất khu vực để tham dự vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 21/10 tại Hà Nội.

Lotteria Cup anh 1
Đại diện Lotteria phát biểu khai mạc vòng loại.

Với mong muốn tạo ra sân chơi hữu ích cho thiếu nhi đam mê môn thể thao vua trên toàn quốc, giải đấu “Thách thức Lotteria Cup” được tổ chức thường niên từ năm 2013. Giải đấu lần này được kỳ vọng củng cố nền tảng bóng đá thiếu nhi Việt Nam, phát hiện ra những ngôi sao bóng đá tương lai của đất nước.

Với tiêu chí fairplay được đặt lên hàng đầu, "Thách thức Lotteria Cup 2018” góp phần xây dựng tinh thần thể thao, đoàn kết cho các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước. Với hoạt động này, Lotteria không chỉ hướng đến một giải bóng đá chuyên nghiệp cho thiếu nhi toàn quốc mà còn mong muốn kiến tạo một lễ hội thể thao fairplay cho mọi người.

Lotteria Cup anh 2
Giải quy tụ nhiều đội bóng thiếu nhi.

Như những mùa giải trước, tại mỗi địa phương, các đội bóng sẽ tổ chức chia bảng. Mỗi bảng gồm 4 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra đội mạnh nhất vào vòng chung kết.

Riêng Hà Nội và TP.HCM được chọn 2 đội để thi đấu vòng chung kết. Trong vòng chung kết, các đội tiếp tục bốc thăm chia bảng đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có số điểm cao nhất và nhì mỗi bảng sẽ đấu loại trực tiếp để tranh cúp Lotteria 2018.

Lotteria Cup anh 3
Các cầu thủ nhí háo hức tham gia giải đấu.

Ngoài ý nghĩa tinh thần, giải thưởng dành cho đội vô địch Lotteria Cup năm nay là 60 triệu đồng, đội giải nhì là 40 triệu đồng, đội giải ba là 30 triệu đồng, đội giải tư là 10 triệu đồng và đội giải khuyến khích là 5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải cá nhân dành cho cầu thủ, huấn luyện viên và đặc biệt là giải fairplay dành cho đội bóng có lối chơi đẹp.

Lotteria là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh thuộc Tập đoàn Lotte - một trong 5 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Hãng có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998 với hơn 210 nhà hàng tại hơn 30 tỉnh thành. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Lotteria còn nỗ lực vì sự phát triển văn hóa và thể chất của người dân Việt Nam; cam kết mang đến nhiều hoạt động thiết thực, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm