Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giấc mơ vô địch MLS của Lee Nguyễn chính thức bị dập tắt

Để thua Sporting Kansas 3-4 sau hai lượt trận, New England Revolution – CLB của Lee Nguyễn chính thức kết thúc hành trình chinh phục danh hiệu MLS 2013.

Trong trận lượt đi play-off MLS Cup hôm 3/11 vừa qua, Lee Nguyễn đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Ở trận đấu đó, cầu thủ Việt kiều chơi đầy ấn tượng. Anh không chỉ giúp New England thoát khỏi một bàn thua khi cứu bóng ngay trên vạch vôi ở phút 18, mà còn kiến tạo để Kelyn Rowe nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67. Tuy vậy, trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, đội bóng của Lee Nguyễn đã để đối thủ gỡ được một bàn.

Bước vào trận lượt về sáng nay (7/11), Lee Nguyễn tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát của New England. Tuy nhiên, không giống như trận lượt đi, New England đã phải chịu sức ép khủng khiếp do các cầu thủ Sporting Kansas City tạo ra. Sau 41 dồn ép, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số ở phút 41. Người lập công trong tình huống này là Aurelien Collin sau một đánh đầu cận thành.

Lee Nguyễn chơi trọn vẹn 210 phút thi đấu ở hai trận play-off trước Kansas City.

Sau giờ nghỉ giải lao, Lee Nguyễn và đồng đội tràn lên tấn công và những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 70. Sau pha kiến tạo của Kelyn Rowe, Boele tung ra cú sút chân phải hạ gục thủ thành Nielsen. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau đó, Sinovic đã ghi bàn đem lại chiến thắng 2-1 cho Sporting Kansas City.

Sau 180 phút thi đấu, tỷ số là 3-3. Kết quả này buộc hai đội phải bước sang hai hiệp phụ. Lợi thế sân nhà đã giúp Sporting Kansas City hoàn toàn làm chủ thế trận. Và sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn thắng ở phút 113 nhờ pha lập công của Bieler. Thúc thủ chung cuộc 3-4 sau hai lượt trận, Lee Nguyễn và đồng đội chấp nhận nhìn đối thủ tiến vào bán kết.

Ở mùa giải năm nay, Lee Nguyễn được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của New England. Cựu tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tổng cộng 34 trận, ghi 4 bàn thắng và 7 lần kiến tạo thành công.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm