Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn đứng trước cơ hội vô địch giải MLS

Với chiến thắng tối thiểu trước Columbus Crew vào sáng qua, CLB của Lee Nguyễn chính thức giành quyền tham dự vòng play-off tranh chức vô địch MLS mùa 2013.

Lee Nguyễn là một cầu thủ đẳng cấp quốc tế, song thật bất ngờ là cầu thủ Việt kiều này lại thất bại trong việc tìm kiếm một CLB ở V-League. Trước tình hình đó, cựu tiền vệ của CLB Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai đã trở lại Mỹ - mảnh đất mà anh đã sinh ra để đầu quân cho CLB New England Revolution vào hè 2012.

Trong mùa đầu tiên, Lee Nguyễn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm suất đá chính ở đội bóng mới. Tuy nhiên, sang mùa giải năm nay, cầu thủ 27 tuổi này chơi rất khởi sắc và trở thành một trong những quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jay Heaps.

Lee Nguyễn đang đứng trước cơ hội đăng quang cúp MLS.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng 34 diễn ra sáng qua, Lee Nguyễn chơi trọn 90 phút trong chiến thắng tối thiểu của New England Revolution trước chủ nhà Columbus Crew. Nhờ chiến thắng này, đội bóng của Lee Nguyễn đã cán đích vị trí thứ 3 trên BXH miền Đông với 51 điểm, bằng điểm với Houston Dynamo nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua.

Thành tích đó vừa đủ để giúp New England Revolution giành vé dự vòng play-off. Đối thủ của Lee Nguyễn và đồng đội sắp tới sẽ là Sporting Kansas City – đội bóng dẫn đầu BXH miền Đông. Nếu đánh bại Kansas City, New England Revolution sẽ có mặt tại bán kết. Theo đó cơ hội đăng quang ngôi vô địch cũng hiển hiện trước mắt Lee Nguyễn.

Ở mùa giải năm nay, Lee Nguyễn thi đấu tổng cộng 32 trận cho New England Revolution, ghi 4 bàn thắng và 6 lần kiến tạo thành bàn.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm