Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá xăng dầu sẽ không tăng trong dịp Tết

Nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo an toàn xã hội trong Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương đã gửi công văn yêu cầu các thương nhân đầu mối giữ bình ổn giá bán xăng dầu hiện hành.

Trước những biến động phức tạp của giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây và yêu cầu bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo trật tự xã hội trong thời gian Tết, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo khẩn gửi tới các thương nhân đầu mối kinh doanh. Theo đó, Bộ yêu cầu giữ ổn định giá bán xăng dầu hiện hành khi chưa có công văn điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Bộ cũng đề nghị đảm bảo nguồn cung xăng dầu về số lượng, chủng loại cho toàn hệ thống phân phối thuộc quyền quản lý của thương nhân. Mức dự trữ xăng dầu bắt buộc tối thiểu phải được giữ ở trạng thái ổn định. Riêng việc xem xét, điều hành giá xăng dầu vẫn theo quy định của Nghị định 83/2014 như trước.

Như vậy, nếu theo đúng quy định của Nghị định 83, giá xăng dầu cơ sở kỳ tới sẽ được tính vào ngày 20/2, tức ngày mùng 2 Tết Ất Mùi.

Hiện tại, giá xăng RON 92 trên thị trường Singapore là 65, 35 USD/thùng, cao hơn so với mức chốt của lần điều chỉnh giá trước đó là 4 USD/thùng.

Giá xăng đảo chiều về thấp nhất 6 năm như thế nào?

Từ năm 2009 đến năm 2014, xăng tăng 10.000 đồng/lít lên mức cao kỷ lục 25.640 đồng. Tuy nhiên, chỉ cần 6 tháng giảm liên tiếp, giá đã quay trở về mức tương đương năm 2009.

 

 

T.A

Bạn có thể quan tâm