Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vé xe khách ở Cần Thơ tăng 40% từ mùng 2 Tết Mậu Tuất

Tại các bến xe Cần Thơ, từ mùng 2 đến mùng 10 Tết Mậu Tuất, giá vé sẽ tăng 40%. Cần Thơ dự phòng 50 đến 100 đầu xe/ngày phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến xe.

Ngày 31/1, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, cho biết dự kiến trong và sau Tết lưu lượng khách qua các bến xe tại Cần Thơ tăng bình quân khoảng 10% so với cùng kỳ. Ước tính có trên 333.000 lượt hành khách di chuyển từ các bến xe. 

Tết năm nay, người dân được nghỉ đến 7 ngày nên lưu lượng hành khách đi qua các bến xe sẽ tăng cao. Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ đã lên kế hoạch dự phòng các phương tiện, bố trí lái xe và nhân viên phục vụ.

Ben xe Can Tho anh 1
Dự kiến, dịp Tết lượng khách tại các bến xe khách TP Cần Thơ tăng 10%. Ảnh: Minh Anh. 

Trước Tết 10 ngày, từ 6-15/2, công ty dự phòng 50 xe/ngày. Từ ngày 16-25/2, dự phòng 100 xe/ngày, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Thời gian bán vé tại các bến xe từ 2-19h mỗi ngày hoặc kéo dài cho đến khi hết khách tại bến.

“Từ mùng 2 đến mùng 10 (17-25/2), giá vé sẽ tăng 40%. Đây là phần phụ thu cho những xe chạy chiều về không có khách”, lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho hay.

Ăn theo tết, nhà xe tăng giá vé trên 60%

Lấy lý do giá xăng dầu tăng, phải chạy một chiều rỗng khách, nhiều hãng vận tải tại các bến xe tại Hà Nội đã lên kế hoạch tăng giá vé dịp Tết Giáp Ngọ đến 61%.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm