Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Các chuyên gia tại Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều đặt cược vào kịch bản giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao trong tuần tới.

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng tiếp trong ngắn hạn. Ảnh: Akos Stiller/Bloomberg.

Sau khi trải qua tuần tăng mạnh nhất trong năm, đầu tuần này giá vàng thế giới chủ yếu biến động nhẹ quanh vùng giá cao.

Kim loại quý khởi đầu tuần với mức giá 2.722 USD/ounce, trước khi được các nhà giao dịch đẩy lên 2.740 USD/ounce khi thị trường Bắc Mỹ mở cửa.

Đến sáng thứ Tư, giá vàng đạt mức cao nhất là 2.758 USD/ounce, tuy nhiên ngay sau đó vấp phải một đợt bán tháo, kiểm tra ngưỡng hỗ trợ ngắn ở mức 2.739 USD/ounce và có thời điểm giảm xuống 2.710 USD/ounce - cũng là mức thấp nhất trong tuần.

Tuy nhiên, kim loại quý nhanh chóng hồi phục về giá và giao dịch ổn định. Kết thúc tuần này, giá vàng giao ngay neo tại 2.748 USD/ounce.

Còn trong nước, vàng miếng SJC tăng giá từ mức 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua - bán) vào đầu tuần lên ngưỡng 87 - 89 triệu đồng/lượng khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/10.

So với đầu năm, mỗi lượng vàng miếng đã tăng 15 triệu đồng, tương đương mức tăng 19%. Hiện giá vàng miếng vẫn kém mức đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng thiết lập được hồi tháng 4.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trơn kết thúc tuần giao dịch tại 87 - 88,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), một số doanh nghiệp niêm yết sát 89 triệu đồng/lượng. Trước đó, vàng nhẫn trơn giữ nhịp tăng liên tục trong 10 ngày. So với đầu năm, giá mặt hàng này đã tăng 25 triệu đồng/lượng, tương đương hiệu suất 40%.

CHUYÊN GIA PHỐ WALL VÀ NHÀ ĐẦU TƯ TỰ TIN VÀO GIÁ VÀNG TUẦN TỚI
Nguồn: Kitco News.
NhãnTăng giáKhông thay đổiGiảm giá
Chuyên gia Phố Wall % 562222
Nhà đầu tư nhỏ lẻ
591922

Dự báo về triển vọng của giá vàng thế giới trong ngắn hạn, 9 chuyên gia tại Phố Wall đã tham gia vào cuộc khảo sát của Kitco News. Trong đó 5 chuyên gia (chiếm 56%) dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 2 chuyên gia (chiếm 22%) dự đoán giá sẽ giảm; 2 chuyên gia còn lại (chiếm 22%) giữ thái độ trung lập.

Trong khi đó, 213 phiếu bầu được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến với phần lớn nhà đầu tư nghiêng về dự đoán vàng sẽ tăng giá. 126 nhà đầu tư nhỏ lẻ (chiếm 59%) kỳ vọng giá sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 47 người (chiếm 22%) nghĩ rằng giá giảm đi; 40 người còn lại (chiếm 19%) kỳ vọng giá sẽ đi ngang.

Tuần tới, thị trường sẽ đón nhận thông tin liên quan đến báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ được công bố vào sáng thứ Sáu (1/11). Các nhà kinh tế hiện dự đoán sẽ có 140.000 việc làm mới, thấp hơn đáng kể so với con số 254.000 của tháng 8.

Thị trường cũng sẽ chú ý đến báo cáo khảo sát việc làm và luân chuyển lao động hàng tháng (JOLTS) của Bộ Lao động Mỹ vào thứ Ba (29/10). Trong khi đó, thứ Tư (30/10) sẽ có dữ liệu việc làm của ADP, GDP quý III; doanh số bán nhà chờ xử lý của Mỹ; quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE cốt lõi); thu nhập và chi tiêu cá nhân; yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ sẽ công bố vào thứ Năm (31/10) cũng là những yếu tố có thể tác động tới giá vàng mà các nhà giao dịch cần quan tâm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng tốc

Sau khi bị chốt lời phiên trước đó, giá vàng thế giới bỗng bật tăng mạnh nhờ nhu cầu trú ẩn khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần. Trong nước, thị trường vàng vẫn yên ắng.

Vàng 'lặng sóng' ở vùng giá cao

Dù đi ngang trong phiên sáng 25/10, cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn đang duy trì vùng giá cao nhất hơn nửa năm qua.

Liều mua đất vùng ven Hà Nội, bất ngờ thắng lớn so với mua vàng

Chỉ trong vòng một năm, quyết định mua đất Hoài Đức tưởng chừng mạo hiểm lại giúp anh Duy Minh thắng đậm khi giá đất tăng gấp 2 lần.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm