Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng trong nước tăng chậm hơn thế giới

Việc tăng chậm hơn giá vàng thế giới khiến chênh lệch giữa 2 thị trường này được thu hẹp về mức 6,6 triệu đồng/lượng, giảm hơn nửa triệu đồng so với cuối tuần trước.

Thị trường vàng thế giới đang ghi nhận những tín hiệu tích cực sau khi cuộc họp của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) kết thúc với tuyên bố giữ nguyên lãi suất gần 0% và chương trình bơm thanh khoản lớn nhất lịch sử 120 tỷ USD/tháng.

Trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp và là phiên tăng mạnh nhất 2 tuần gần đây, nâng giá kim quý giao ngay lên xấp xỉ mức 1.830 USD/ounce.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên sàn New York đã tăng 20,4 USD đêm qua, đóng cửa ở mức 1.827,9 USD/ounce, vùng cao nhất kể từ giữa tháng 6 đến nay. Đây đã là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của giá vàng trên sàn này.

Nếu so với đầu tuần này, giá vàng tại đây đã tăng hơn 30 USD chỉ trong ít ngày. Còn nếu so với đáy ghi nhận hồi cuối tháng 6, mức tăng đã lên tới gần 70 USD/ounce, tương đương mức tăng ròng gần 4%.

Diễn biến tương tự cũng ghi nhận với giá vàng trên sàn Kitco khi tăng một mạch lên vùng 1.828,1 USD, cao hơn 21 USD so với cuối phiên liền trước.

Gia vang hom nay anh 1

Giá vàng thế giới đã tăng lên vùng cao nhất 6 tuần gần đây. Ảnh: Chí Hùng.

Trên sàn Comex, giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 sắp đến ngày đáo hạn nhưng cũng tăng lên sát mốc 1.830 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, thị trường kim loại quý đang phục hồi tốt trở lại sau khi FED tuyên bố giữ nguyên lãi suất gần 0% và các chương trình bơm thanh khoản 120 tỷ USD/tháng ra thị trường qua việc mua nợ. Ngoài ra, Chủ tịch FED Jerome Powell chỉ thông báo về việc cơ quan này có thể giảm lượng mua nợ hàng tháng chứ chưa chốt thời điểm tăng lãi suất.

Điều này khiến các giao dịch vàng trên thị trường nhộn nhịp hơn. Việc giá kim quý có thể tăng trở lại vùng 1.830 USD/ounce cũng cho thấy tâm lý tích cực đã trở lại thị trường sau nhiều tuần suy yếu.

Trong khi vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất 6 tuần, thị trường vàng trong nước lại ghi nhận xu hướng chậm hơn, giá bán ra phổ biến hiện vẫn ở 57,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bình quân tuần trước.

Gia vang hom nay anh 2

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,7 - 57,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng so với cuối ngày 29/7 nhưng vẫn thấp hơn 100.000 đồng so với bình quân giá tuần trước.

Tương tự, giá vàng SJC bán ra tại Hà Nội hiện phổ biến ở 57,42 triệu/lượng, thấp hơn 50.000 đồng so với cuối tuần trước, nhưng đã cao hơn 200.000 đồng so với đầu tuần này.

Cũng trong sáng nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng ở 56,7 triệu/lượng (mua) và 57,4 triệu/lượng (bán), tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 56,8 triệu/lượng và bán ra ở 57,5 triệu/lượng, không thay đổi so với hôm qua. Hiện DOJI vẫn là doanh nghiệp niêm yết giá mua bán vàng miếng cao nhất thị trường.

Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 50,9 triệu đồng/lượng. Với việc vàng trong nước tăng chậm hơn thế giới, chênh lệch giá 2 thị trường này đã được thu hẹp lại còn 6,5 triệu đồng.

Giá vàng tăng trở lại

Sau nhiều phiên giảm liên tiếp xuống vùng thấp nhất tháng 7, cả giá vàng trong nước và thế giới đã tăng trở lại trong phiên giao dịch vừa qua.

Giá vàng xuống thấp nhất trong tháng 7

Trong khi giá vàng thế giới chấm dứt được đà giảm 7 phiên liên tiếp, giá trong nước vẫn bị các doanh nghiệp điều chỉnh giảm, hiện phổ biến bán ra ở mức 57,2 triệu đồng/lượng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm