Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng trong nước rơi khỏi mốc 42 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua đã rớt một mạch hơn 20 USD/ounce. Điều này khiến giá vàng trong nước sáng nay cũng đã tuột khỏi mốc 42 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay (10/9), các doanh nghiệp vàng trong nước đều đã điều chỉnh mạnh giá vàng so với cùng giờ ngày hôm qua. Hầu hết doanh nghiệp hiện đã giảm giá bán ra vàng miếng xuống dưới mốc 42 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, đến 8h30, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng tại TP.HCM ở mức 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra), mức thấp nhất trong hơn 2 tuần trở lại đây.

So với cuối ngày hôm qua, giá giao dịch tại đây đã giảm 350.000 đồng, thậm chí, nếu so với giá cùng giờ vào sáng qua, SJC đã giảm hơn 550.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều mua và bán.

Tương tự SJC, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện cũng niêm yết giá vàng miếng ở mốc 41,2-41,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối ngày hôm qua, giá vàng tại đây đã giảm trên 700.000 đồng mỗi lượng và xấp xỉ 1 triệu đồng so với cùng giờ sáng 9/9.

Hiện tại, DOJI cũng là doanh nghiệp niêm yết giá bán ra vàng miếng thấp nhất thị trường.

Trong khi đó, cả Bảo Tín Minh Châu, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ, và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý… niêm yết giá bán cao hơn mốc 41,5 triệu mà DOJI đưa ra, nhưng đều giao dịch dưới 42 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay giam duoi 42 trieu dong anh 1

Vàng trong nước có phiên điều chỉnh mạnh đến từ đà giảm của vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Theo đó, giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ đã giảm một mạch từ vùng giá 1.510 USD/ounce xuống dưới 1.490 USD, tương đương giảm hơn 20 USD/ounce trong một ngày. Đây đồng thời là vùng giá thấp nhất của vàng thế giới trong một tháng trở lại đây.

Quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới hiện giao dịch quanh mốc 41,75 triệu đồng/lượng, tương đương giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 cũng đang chung đà giảm khi hiện chỉ còn giao dịch quanh mốc 1.507 USD/ounce, giảm hơn 8 USD so với phiên trước đó.

Các số liệu của sàn Kitco cũng cho biết các hợp đồng vàng tương lai cũng đã chịu áp lực bán mạnh trong 3 ngày liên tiếp gần đây đưa mức giá giảm xuống hiện tại từ mốc kỷ lục 6 năm là 1.565 USD/ounce.

Trái ngược với thị trường vàng, thị trường chứng khoán thế giới đêm qua có phiên tăng điểm mạnh sau khi thông tin Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại trực tiếp ở cấp cao vào tháng 10 tới.

Trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cũng đã có những phát biểu tích cực về nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Theo đó, ông Powell cho rằng kinh tế Mỹ vẫn sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải bất chấp những xung đột thương mại diễn ra thời gian qua.

Việc kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt sẽ khiến cơ hội FED cắt giảm lãi suất thêm 0,25 điểm % bị bỏ ngỏ, đây là điều không có lợi cho giá vàng.

Theo INTL FCStone, vàng thế giới sẽ khó có thể đạt mức cao trong nhiều năm vào tháng 9 trừ khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại hoặc tình trạng bất ổn dân sự ở Hồng Kông leo thang và có sự tham gia của chính quyền Trung Quốc.

Làm gì khi giá vàng tăng cao? Từ tháng 1 năm nay, giá vàng đã tăng liên tục lên đến khoảng 12%. Theo chuyên gia phân tích tài chính cho biết nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng lên mức 1.500-1.530 USD/ounce.

Giá vàng trong nước giảm xuống mức thấp nhất hai tuần

Trong khi vàng thế giới tăng 4-5 USD/ounce thì giá vàng trong nước đã giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua. Vàng trong nước hiện xuống mốc thấp nhất 2 tuần gần đây.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm