Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng tăng trở lại, dân trữ vàng chưng hửng

Sau khi giảm mạnh về vùng giá thấp nhất trong 3 năm qua, giá vàng sáng nay lại tăng khiến nhiều người dân bỏ ý định mua vàng tích trữ.

Sáng nay, cùng với đà phục hồi của giá thế giới, giá vàng trong nước cũng kết thúc chu kỳ giảm liên tiếp, khi bật tăng trở lại, ở mức 35,5 triệu đồng/lượng.. Sự đảo chiều nhanh chóng của giá vàng đã tác động đến tâm lý nhiều người mua, trong khi nhu cầu bán vẫn ở mức ổn định.

Không mặn mà với vàng miếng, người dân tìm mua vàng trang sức và nhẫn trơn trong sáng nay, dù giá vàng đang ở mức thấp.

Hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có ý định mua 4 chỉ vàng nhân lúc giá xuống thấp. Nhưng khoảng 10h sáng nay, khi ra đến điểm giao dịch vàng tại đường Trần Thái Tông, giá vàng mua vào tăng thêm từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua, khiến họ quyết định không mua nữa.

Hiện giá vàng chênh lệch mua vào, bán ra tại Hà Nội đang ở mức 120.000 đồng/lượng, ở TP.HCM là 200.000 đồng/lượng. Giá vàng bán ra tiếp tục giảm thêm 30.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng, nhưng lượng khách có nhu cầu bán vẫn cao hơn nhiều so với lượng mua, một nhân viên cửa hàng cho biết.

Dù giá giảm nhanh trong ngày đầu tuần, nhưng giao dịch vàng không được cải thiện, lượng bán vẫn áp đảo nhu cầu mua.
Trên sàn châu Á, giá vàng thế giới đang ở mức 1252,5 USD/oz, tương đương với 32 triệu đồng/lượng (cộng cả thuế và chi phí khác). Như vậy, giá vàng trong nước và thế giới đang chênh lệch khoảng 3,5 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với giá đóng cửa chiều qua.

Theo giới phân tích quốc tế, tuy nhu cầu vàng trang sức trên thế giới vẫn ở mức cao, đặc biệt là tại các quốc gia yêu thích vàng như Trung Quốc, Ấn Độ, hay mới đây là Thái Lan, nhưng việc đầu tư vào vàng được đánh giá là không hiệu quả trong thời điểm này. Các thông tin kinh tế tốt, việc quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR tiếp tục xả khối lượng vàng lớn (riêng phiên hôm qua là 3,3 tấn), đồng thời ngân hàng Goldman Sachs dự báo vàng sẽ mất khoảng 15% thị giá trong năm 2014, cũng tác động đến tâm lý giới đầu tư.

Phương Nhung - Trần Anh

Bạn có thể quan tâm