Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng nhẫn quay đầu giảm

Giá vàng nhẫn suy yếu cùng chiều với giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần, dù vậy vẫn đắt hơn thế giới hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng nhẫn 9999 đã quay đầu giảm xuống vùng 78,2 triệu đồng/lượng. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong phiên giao dịch đang diễn ra trên thế giới, giá vàng giao ngay giảm 11 USD (-0,44%) xuống còn 2.496 USD/ounce. Giá kim loại quý quay đầu giảm từ mức cao kỷ lục thiết lập được vào cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ khi cả thị trường đều chờ đợi sự kiện quan trọng nhất trong tuần này là bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Giới đầu tư sẽ đặc biệt chú ý đến cách lựa chọn từ ngữ của ông Powell để tìm kiếm những dấu hiệu liên quan đến việc nới lỏng chính sách tiền tệ và mức lãi suất có thể sẽ được cắt giảm tại cuộc họp vào cuối quý III. Đây sẽ là thông tin rủi ro lớn nhất đối với vàng trong tuần này.

Nếu ông Powell tỏ ra lạc quan về sức mạnh của kinh tế Mỹ và không đưa ra cam kết cụ thể nào về lãi suất, giá kim loại quý này có thể sẽ "lao dốc". Ở chiều ngược lại, nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về tăng trưởng kinh tế hoặc nhấn mạnh về lạm phát giảm, vàng có thể tiếp tục chinh phục các kỷ lục mới.

Với thị trường giao dịch trong nước, sáng đầu tuần chứng kiến việc đi xuống của vàng nhẫn 9999 theo cùng chiều với giá vàng thế giới. Còn vàng miếng SJC vẫn đi ngang, hiện đã có 6 phiên giao dịch liên tiếp "giậm chân tại chỗ" về giá.

Cụ thể, vàng nhẫn 99,99 loại 1-5 chỉ được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức 76,8 - 78,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Mức giảm 150.000-200.000 đồng cũng đang được Tập đoàn Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu áp dụng với mặt hàng vàng nhẫn. Hiện các doanh nghiệp này mua vào quanh vùng 76,85 triệu đồng/lượng và bán ra quanh vùng 78,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI và Mi Hồng hiện giữ nguyên giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng và vàng nhẫn 999 so với cuối tuần trước, lần lượt giao dịch ở mức 76,85 - 78,2 triệu đồng/lượng và 77,2 - 78,2 triệu đồng/lượng (mua và bán).

GIÁ VÀNG MIẾNG ĐI NGANG PHIÊN THỨ 5 LIÊN TIẾP
Nguồn: SJC, Tổng hợp.
Nhãn 10/8 11/8 12/8 13/8 14/8 15/8 17/8 18/8 19/8
Giá mua triệu đồng/lượng 76.5 76.5 76.5 78 78 78 78 78 78
Giá bán
78.5 78.5 78.5 80 80 80 80 80 80

Trong sáng nay, giá vàng miếng SJC giao dịch không thay đổi so với cuối tuần trước khi mua vào ở mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 80 triệu đồng/lượng. Đây cũng là phiên đi ngang thứ 5 liên tiếp của mặt hàng này.

Hiện giá vàng nhẫn 9999 đang thấp hơn vàng miếng SJC gần 2 triệu đồng/lượng và cao hơn thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng, còn vàng miếng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Dự báo giá vàng thế giới lập đỉnh mới trong tuần sau

Cả chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều đưa ra dự báo khả quan cho giá vàng thế giới trong tuần tới, dù đang ở ngưỡng cao kỷ lục.

Sacombank đại hạ giá khoản nợ liên quan gần 6.000 lượng vàng SJC

Khoản nợ này đã "mắc kẹt" nhiều năm, khiến cả doanh nghiệp và ngân hàng Sacombank "tiến thoái lưỡng nan".

Giá vàng thế giới lên đỉnh mọi thời đại

Giá kim quý bất ngờ bật tăng hàng chục USD mỗi ounce để thiết lập mức kỷ lục mới trong bối cảnh đồng USD suy yếu.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm