Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng lao dốc đầu tuần

Giá vàng châu Á giao ngay đang giữ xu hướng giảm nhanh về vùng 1.860 USD/ounce, kéo giá trong nước về gần mức 57 triệu đồng/lượng.

Trong khi thị trường vàng tại Mỹ chưa trở lại giao dịch tuần mới, giá vàng khu vực châu Á trên sàn Kitco đang giữ xu hướng giảm nhanh so với cuối tuần trước.

Hiện giá vàng giao ngay tại đây phổ biến giao dịch ở mức 1.866 USD/ounce, thấp hơn gần 12 USD so với cuối tuần trước. Đà đi xuống này tương đương mức giảm ròng 0,6% giá trị của vàng chỉ trong ít giờ giao dịch đầu tuần.

Tính từ đỉnh tuần trước ở 1.903 USD/ounce, giá vàng thế giới đã giảm gần 40 USD chỉ sau 2 phiê, tương đương mức giảm ròng trên 2%. Vùng giá hiện tại của vàng cũng là mức thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Diễn biến kém tích cực của vàng thế giới cũng tác động tương tự lên giá trong nước sáng nay. Hiện hầu hết doanh nghiệp vàng lớn đã giảm giá bán mặt hàng này về gần mốc 57 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,55 - 57,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000 đồng so với cuối tuần trước. Nếu so với mức cao nhất tuần trước, vàng SJC đã giảm gần nửa triệu đồng/lượng.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 1

Việc giá vàng miếng giảm liên tục từ cuối tuần trước đến sáng nay cũng đã đưa mặt hàng này xuống vùng thấp nhất từ đầu tháng 6.

Tương tự, vàng SJC bán ra tại Hà Nội hiện phổ biến ở 57,17 triệu/lượng, cũng giảm 150.000 đồng so với phiên liền trước và thấp hơn 200.000 đồng so với giá bình quân tuần trước.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện cũng niêm yết giá vàng miếng ở 56,6 triệu/lượng (mua) và 57,15 triệu/lượng (bán), giảm 100.000 đồng giá mua và 150.000 đồng giá bán so với cuối tuần vừa qua. So với đỉnh tuần trước, giá vàng tại PNJ cũng đã giảm gần nửa triệu đồng.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hôm nay chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 56,55 triệu/lượng và bán ra ở 57,1 triệu đồng, cùng thấp hơn cuối tuần trước 150.000 đồng.

Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 51,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra khoảng 5,25 triệu đồng.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 2

Giá vàng miếng trong nước đã giảm gần nửa triệu đồng/lượng từ giữa tuần trước đến nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuần này, hầu hết chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng thế giới sẽ đi ngang hoặc giảm so với mức đóng cửa cuối tuần trước (1.877,8 USD/ounce). Nguyên nhân do kim loại quý đã không giữ được mức 1.900 USD bất chấp tỷ lệ lạm phát tại Mỹ đến cuối tháng 5 chạm mốc 5% như kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Các chuyên gia cho rằng việc rời xa khỏi vùng giá 1.900 USD cuối tuần trước đã khiến triển vọng kỹ thuật của kim loại quý kém tích cực hơn.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng của Kitco ghi nhận có 10/15 chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang tuần này, trong khi số người dự báo giá tăng là 5 người.

Theo ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, thị trường đang tìm kiếm mức giá thấp hơn trong thời gian tới của vàng để mua vào. Vị chuyên gia nhận định giá vàng có thể giảm xuống vùng 1.850 USD/ounce trước khi xuất hiện lực mua vào của các nhà đầu tư.

Trong khi đó, mức giảm mà ông Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis kỳ vọng là 1.827 USD/ounce, vùng thấp nhất kể từ tháng 4 đến nay.

Giá vàng giảm đầu tuần

Mở cửa tuần này, giá vàng tại hầu hết doanh nghiệp trong nước đã giảm 100.000-200.000 đồng so với cuối tuần trước, hiện phổ biến bán ra quanh mức 57,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng khó tăng

Không thể duy trì vùng giá trên 1.900 USD bất chấp thông tin tích cực liên quan tỷ lệ lạm phát của Mỹ, giá vàng được dự báo khó tăng trở lại trong ngắn hạn.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm