Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng khó trở lại mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn

Những chuyên gia phân tích tại Phố Wall và nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng vẫn sẽ hồi phục trong tuần tới, nhưng khó trở lại mốc 2.000 USD/ounce.

Theo Kitco, thị trường vàng thế giới đang chịu thêm một tuần thua lỗ, đánh dấu tuần thứ 3 giảm liên tiếp khi thị trường chuyển kỳ vọng từ tạm dừng sang tăng lãi suất tại cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, tâm lý các chuyên gia phân tích tại Phố Wall hiện bị chia rẽ về việc vàng có bị sụt giảm nữa không.

Dữ liệu vĩ mô cho thấy sự lạc quan nhưng con số lạm phát thì lại nóng hơn dự kiến đã thúc đẩy thị trường định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Fed. Công cụ đo lường FedWatch của CME Group hiện dự đoán 64% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp trong tháng Sáu tới.

James Knightley - nhà kinh tế của ING - nói: “Nền kinh tế Mỹ tiếp tục khiến những nhà đầu tư bán lẻ gặp bối rối, khi việc chi tiêu mạnh mẽ của người dân đang khiến lạm phát tăng quá cao.

Nhà đầu tư theo chủ nghĩa diều hâu như Fed sẽ ngày càng chiếm ưu thế, và nếu kịch bản trần nợ được giải quyết thuận lợi và dữ liệu việc làm vào tuần tới tăng cao, chúng ta phải chấp nhận việc tăng lãi suất vào tháng Sáu sẽ có nhiều khả năng xảy ra hơn”.

Trong số 14 nhà phân tích ở Phố Wall, 43% tỏ ra lạc quan khi được hỏi về kỳ vọng giá vàng trong tuần tới. Số lượng tương tự lại dự đoán giá sẽ còn giảm thấp hơn. Và chỉ có 14% người là giữ ý kiến trung lập.

Khảo sát phía nhà đầu tư bán lẻ thì vẫn cho rằng vàng tăng giá trong tuần tới. Trong số 762 nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát, 49% dự kiến ​​giá tăng cao hơn, 36% ước tính giá giảm và 15% giữ ý kiến trung lập.

gia vang anh 1

Tỷ lệ nhà đầu tư bán lẻ và chuyên gia phân tích tại Phố Wall tham gia khảo sát ý kiến về giá vàng tuần tới tại Kitco. Ảnh: Kitco.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex đã giảm 35 USD trong tuần này, chứng kiến ​​mức giảm đáng kể nhất kể từ tháng Hai, hiện neo ở vùng 1.943 USD/ounce.

Mục tiêu của các nhà đầu tư bán lẻ trong tuần tới là trung bình giá sẽ neo tại vùng 1.981 USD/ounce, cao hơn khoảng 37 USD so với mức hiện tại.

Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói: “Các cuộc đàm phán về trần nợ sẽ gặp khó khăn và ngày X có thể bị lùi lại. Kim loại quý đã mất hơn 120 USD kể từ mức giao dịch trên 2.062 USD hồi giữa tháng Năm, nhưng có thể còn quá sớm để gọi đây là vùng đáy".

Có thể thấy, những chuyên gia tài chính có tâm lý lạc quan đang kỳ vọng kịch tính trần nợ sẽ tăng tốc vào tuần tới, đẩy giá vàng hồi phục ở vùng giá cao hơn.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

JPMorgan đầu tư vào AI

JPMorgan đang phát triển dịch vụ AI giống ChatGPT để đưa ra lời khuyên đầu tư cho khách hàng.

Giá vàng trong nước sụt giảm phiên cuối tuần

Giá vàng miếng tiếp tục giảm nhẹ, mất mốc 67 triệu đồng/lượng ở nhiều doanh nghiệp trong khi giá vàng nhẫn 99,99% neo tại vùng 56,6 triệu đồng/lượng.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm