Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng dự báo tiếp tục vượt đỉnh tuần tới

Các chuyên gia tại Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều duy trì tâm lý lạc quan với giá vàng tuần tới, dự báo giá kim quý sẽ tiếp tục tăng vượt đỉnh lịch sử tuần tới.

Phần lớn chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ của Mỹ đều có tâm lý lạc quan với giá vàng. Ảnh: Bloomberg.

Giá vàng thế giới vẫn đang trong xu hướng tăng không ngừng nghỉ và chạm mức cao nhất mọi thời đại ở 2.350 USD/ounce cuối tuần này. Đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 303.000 việc làm mới trong tháng 3, vượt xa kỳ vọng 200.000 việc làm mới mà thị trường dự đoán trước đó.

Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,8%. Bất chấp sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, tiền lương vẫn tương đối im ắng, chỉ tăng 0,3% và phù hợp với kỳ vọng.

Các nhà kinh tế mô tả về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mới công bố là một “báo cáo bom tấn”, hỗ trợ lợi suất trái phiếu và đồng bạc xanh. Lợi suất trái phiếu đã tăng khi thị trường tiếp tục thay đổi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ nới lỏng.

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News thực hiện với các chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ, tâm lý lạc quan đang bao trùm thị trường vàng. Hầu hết mọi người cho rằng giá vàng sẽ còn tăng tiếp tuần tới.

Cụ thể, tuần này 12 nhà phân tích tại Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về giá vàng và phản hồi cho thấy tâm lý lạc quan đã hoàn toàn chiếm ưu thế. Trong đó, 9 chuyên gia (75%) dự báo ​​​​giá vàng còn tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi chỉ 1 nhà phân tích (8%) dự báo giá giảm và 2 chuyên gia còn lại (17%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 240 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến với 159 người (65%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; 41 người (18%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 40 người (17%) đưa quan điểm trung lập với triển vọng ngắn hạn của vàng.

GIÁ VÀNG DỰ BÁO TĂNG TIẾP VÀO TUẦN TỚI (8-13/4)
Nguồn: Kitco News.
NhãnTăng giáKhông thay đổiGiảm giá
Chuyên gia Phố Wall % 75178
Nhà đầu tư nhỏ lẻ
651717

Theo giới phân tích, tuần tới là tuần tương đối ít dữ liệu kinh tế được công bố ra thị trường. Nổi bật sẽ là Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 của Mỹ, dự kiến được đưa ra vào thứ Tư (10/4), tiếp theo là chỉ số giá sản xuất (PPI) và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ vào thứ Năm (11/4) và khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào thứ Sáu (12/4).

Thị trường cũng sẽ theo dõi các quyết định chính sách tiền tệ của hai ngân hàng trung ương lớn là Canada và châu Âu lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm. Nhà đầu tư vẫn đang cho rằng, luôn có khả năng quyết định của hai ngân hàng lớn này có thể ngăn cản việc Fed cắt giảm lãi suất sớm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Cách đầu tư vàng độc lạ của Gen Z Trung Quốc

Quay trở lại đầu tư vàng, người trẻ Trung Quốc không chỉ mua dây chuyền hay lắc tay. Họ nhắm đến những sản phẩm bằng vàng mới, có hình thù độc đáo, đáng yêu.

Đổ xô mua vàng ở siêu thị Mỹ

Costco, thương hiệu bán lẻ quen thuộc tại Mỹ, mở bán vàng miếng số lượng giới hạn cho mỗi khách. Phần lớn khách hàng mua sắm kim loại quý này thuộc thế hệ Millennials.

Giá vàng cao nhất lịch sử

Giá vàng thế giới leo đỉnh mới trong phiên giao dịch cuối tuần, đẩy giá vàng nhẫn 9999 trong nước vượt xa mốc 73 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm