Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng có thể vượt qua mốc 3.500 USD?

Theo một số nhà phân tích, trong thời gian trước mắt, không có yếu tố nào có thể cản trở đà tăng của giá vàng.

Trong phiên giao dịch ngày 27/7, giá vàng tiến sát ngưỡng 2.000 USD trước khi quay đầu. Tại thị trường châu Á, giá tăng 2%, chạm kỷ lục 1.980,57 USD/ounce trước khi hạ nhiệt và chốt phiên giao dịch ở mức 1.955 USD/ounce.

Giới quan sát nhận định những biến động dữ dội của giá vàng xuất phát từ việc các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ và chờ đợi thông báo mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong ngày 29/7.

CNBC nhà phân tích Barry Dawes của Martin Place Securities nhận định bất chấp sự hạ nhiệt trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường vàng đang “rất mạnh” và giá có thể tăng lên tới 3.500 USD/ounce trong vòng 2 năm tới.

“Giá vàng nhanh chóng đánh đổ mốc 1.800 USD1.923 USD một cách dễ dàng”, ông Dawes nhấn mạnh.

Gia vang co the dam thung moc 3.500 USD anh 1

Giá vàng có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images.

“Tôi cho rằng giá vàng có thể vượt ngưỡng 3.500 USD trong 2 năm”, chuyên gia Dawes dự báo. Theo ông, có thể thị trường sẽ chứng kiến một số đợt chốt lời và giảm giá, nhưng sức mạnh tiềm tàng của đà tăng giá là “rất lớn”.

Trước đó, nhà phân tích Garth Bregman, trưởng bộ phận dịch vụ đầu tư khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BNP Paribas Wealth Management, dự báo giá vàng có thể giao dịch ổn định quanh mốc 2.000 USD/ounce trước khi tiếp tục tăng.

“Trong ngắn hạn, chúng tôi không thấy yếu tố nào có thể khiến giá vàng ngừng tăng. Trên thực tế, các yếu tố đã đưa giá vàng lên các mức đỉnh trong lịch sử gần đây vẫn đang duy trì", ông Bregman cho biết.

Chuyên gia Juerg Kiener thuộc Swiss Asia Capital cũng cùng quan điểm rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Ông nhận định vàng sẽ mang lại lợi nhuận “cao hơn đáng kể” so với trái phiếu chính phủ Mỹ trong 12 tháng tới. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là khoảng 0,61%.

“Vàng đang bắt đầu trở nên vô cùng hấp dẫn, và sẽ tiếp tục thu hút không chỉ các nhà đầu tư muốn phòng ngừa rủi ro mà cả những người muốn đầu tư sinh lời".

Theo David Gaud, Giám đốc Đầu tư châu Á của Pictet Wealth Management, vàng vẫn là công cụ đầu tư đáng để nắm giữ. Ông cho biết châu Á và Trung Đông đã mua vào lượng lớn vàng.

'Vẫn nên mua vàng ngay cả khi giá vượt ngưỡng kỷ lục'

Chuyên gia Guangzhi Chen thuộc hãng KGI Securities (Singapore) nói với Zing vàng sẽ vẫn tăng giá về lâu dài và có thể vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trước cuối năm nay.

Vì sao đồng USD suy yếu khi giá vàng tăng phi mã

Giá đồng USD trượt dốc kể từ mức cao nhất trong vòng 3,5 năm hồi tháng 3 và có thể sẽ còn tiếp tục sụt giảm.

Nguyễn Duy

Bạn có thể quan tâm