Theo báo AnhTelegraph, trước World Cup 2014, Neymar đến một cửa hàng đồng hồ Italy ở Tokyo (Nhật Bản) và chi 186.000 USD để mua một tá đồng hồ đeo tay. Ba năm sau, anh trở lại cửa hàng đó, không phải để mua hàng, mà để ra mắt nhãn hiệu đồng hồ anh góp sức thiết kế Gaga Milano.
Lúc trước, số 11 trên mặt đồng hồ được cẩn kim cương, đại diện cho số áo của anh ở Barca. Giờ thì kim cương được cẩn lên số 10, số áo của anh ở Paris Saint-Germain và đội tuyển Brazil. Với 1.400 USD, bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ như thế.
Vẻ ngoài điển trai và tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới đã mang về cho Neymar nhiều hợp đồng quảng cáo. Ảnh: Police. |
Không chỉ dừng lại ở đồng hồ, Neymar là gương mặt đại diện của Red Bull, cà phê Pilao, bia Prohibida, như vậy người hâm mộ có thể “uống” Neymar bất kỳ lúc nào trong ngày.
Họ cũng có thể sinh hoạt như Neymar bằng cách mặc quần lót C & A, quần jeans Replay, cạo râu với Gillette, nghe nhạc với tai nghe Beats by Dre Headphones, đá bóng bằng giày Nike, di chuyển bằng hãng máy bay Gol Airlines. Và nếu bạn có xe hơi, bạn có thể dùng ắc-quy Baterias Heliar có khuôn mặt đại diện của Neymar.
Neymar đang theo đuổi cúp vàng World Cup 2018 với tuyển Brazil, nhưng ở ngoài sân bóng, anh đã là người chiến thắng thực sự.
Mới 26 tuổi, anh đang là khuôn mặt đại diện cho 27 công ty khắp thế giới, và theo xếp hạng của Forbes, anh là vận động viên thể thao kiếm tiền nhiều thứ 5 thế giới. Năm ngoái, Neymar kiếm 72 triệu USD từ PSG, bao gồm tiền phí chuyển nhượng, mức lương cơ bản 800.000 USD/tuần.
Siêu sao Brazil sở hữu thương hiệu thời trang độc quyền NJR. Ảnh: Aliexpress. |
Theo công ty tiếp thị thể thao Sportcal, từ khi gia nhập Manchester United vào năm 2003 đến nay, Ronaldo đã ký hợp đồng với 28 công ty. Từ khi ra mắt ở Barca năm 2005 đến nay, Messi làm ăn với 17 công ty. Trong khi từ trước đến giờ, Neymar đã ký hợp đồng với 38 công ty.
Khi PSG trả 198 triệu bảng để có Neymar mùa hè năm ngoái, ông chủ tỷ phú người Qatar Nasser Al Khelaifi nói rằng Neymar không chỉ là một cầu thủ, mà là một thương hiệu.
“Nếu bạn coi Neymar là nhãn hiệu, tôi đảm bảo giá mua anh ta không hề đắt. Tôi chắc chắn PSG sẽ kiếm được nhiều tiền hơn là tiền mua anh ta. Trước khi Neymar đến, PSG có giá 1 tỷ euro, giờ CLB có giá 1,5 tỷ euro”, ông nói.
“Rõ ràng, từ khi tách ra khỏi Barca và Messi, Neymar đã trở thành nhãn hiệu hàng đầu”, Conrad Wiacek, quản lý ở Sportcal nhận xét, “Nhưng thương hiệu cá nhân của Neymar sẽ phát triển hơn nữa nếu giải VĐQG Pháp mạnh hơn và PSG vô địch Champions League”.
Nếu Neymar sang Real Madrid như một số tin đồn gần đây, chắc chắn thương hiệu của anh sẽ được nâng lên tầm cao mới.
Ngoài ra, siêu sao Brazil còn sở hữu thương hiệu cá nhân riêng là INJR, giống như các ngôi sao khác có thương hiệu riêng của họ, ví dụ như Ronaldo với CR7.
Bên cạnh Ronaldo, Messi và Neymar, những ngôi sao bóng đá có thương hiệu mạnh nhất là Marco Reus, Gareth Bale, Paulo Dybala, Robert Lewandowski, Mesut Ozil và siêu sao đã giải nghệ David Beckham.