Theo đánh giá của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018, đồng thời là nhà mạng di động đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Đáng chú ý là giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2018 tăng 17% so với năm 2017 - mức tăng lớn nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị Việt Nam 2018. Đồng thời, MobiFone cũng tăng 25 bậc lên vị trí thứ 113 các thương hiệu viễn thông giá trị nhất toàn cầu.
MobiFone được khách hàng đánh giá cao. |
Tổng công ty MobiFone đạt lợi nhuận trước thuế năm 2018 ước tính 6.045 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm, tăng 7,5% so với năm 2017. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone ước đạt 25,7%, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Tổng nộp ngân sách nhà nước ước đạt 5.403 tỷ đồng.
Hiện nay, MobiFone có khoảng 4.000 cán bộ công nhân viên. Như vậy năm 2018, mỗi người MobiFone đã đóng góp cho ngân sách nhà nước là 1,35 tỷ đồng/người/năm, mức khá cao so với các doanh nghiệp nói chung và khối doanh nghiệp nhà nước nói riêng.
Nếu tính trên tổng doanh thu, năng suất lao động bình quân của nhân viên MobiFone trong năm qua là 9,62 tỷ đồng/người/năm. Với con số này, MobiFone cũng là một trong những doanh nghiệp có năng suất lao động cao nhất hiện nay. Đây cũng là mức năng suất không nhiều doanh nghiệp đạt được.
Điều này cho thấy MobiFone là nhà mạng tiếp tục duy trì được hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp nhà nước. Đây cũng được xem là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước. Mức tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu của MobiFone cũng được đánh giá cao.
Brand Finance Plc là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 4 Việt Nam được đưa vào danh sách định giá thương hiệu của công ty này. Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu.