Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị của Lee Nguyễn hơn Công Phượng 3 lần

Mấu chốt trong thương vụ đưa Lee Nguyễn về CLB TP.HCM chính là các khoản tiền lương, chuyển nhượng theo yêu cầu của cầu thủ Việt kiều.

Cái tên Lee Nguyễn không xa lạ với người hâm mộ bóng đá. Thông tin CLB TP.HCM đang đàm phán đưa cầu thủ Việt kiều này về sân Thống Nhất đã gây được sự chú ý. Nếu thành công, đây là thương vụ "bom tấn" ở V.League 2020.

Từ cuối năm 2019, phía CLB TP.HCM đã cử người theo đuổi Lee Nguyễn khi anh đang chơi cho Los Angeles. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng muốn đưa tiền vệ sinh năm 1986 về nước cho mùa giải V.League 2020.

lee nguyen anh 1

Giá trị của Lee Nguyễn tăng, giảm theo thời gian. Đồ họa: Minh Phúc.

Đến nay, thương vụ chưa có hồi kết khi hai bên chưa thống nhất một số điều khoản liên quan đến tiền lương, phí chuyển nhượng theo yêu cầu của các bên liên quan. Giá trị thị trường của Lee theo transfermark lúc này là 650.000 euro.

Nếu đến với CLB TP.HCM, chắc chắn Lee Nguyễn là cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội hình ông Chung Hae-seong. Không nhiều cầu thủ của CLB TP.HCM được định giá trên thị trường chuyển nhượng quốc tế, ngoại trừ các ngoại binh.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là cầu thủ hiếm hoi được định giá. Anh có giá trị 200.000 euro, thua hơn 3 lần so với số tiền của Lee Nguyễn. Đây là con số tương đối bởi giá trị của Lee đã giảm theo thời gian từ năm 2016 cho đến nay.

Ở giai đoạn đỉnh cao của mình tại giải MLS, Lee có giá trị lên đến 2 triệu euro vào tháng 3/2016. Đó là thời điểm sau khi anh chơi cực kỳ ấn tượng trong mùa giải 2015 và trở thành đội trưởng của New England Revolution.

lee nguyen anh 2

Lee Nguyễn là một trong những cầu thủ được đánh giá xuất sắc của giải MLS. Đồ họa: Minh Phúc.

Giá trị của Lee thời điểm đó còn hơn tổng giá trị của CLB TP.HCM lúc này. CLB đang theo đuổi Lee được định giá 1,2 triệu euro. Còn với mức giá hiện tại, Lee bằng nửa đội hình của CLB có biệt danh "The City".

Lee Nguyễn từng tuột giá thấy rõ khi quyết định về Việt Nam thi đấu. Giai đoạn đó anh chỉ được đánh giá 400.000 - 500.000 euro. Tuy nhiên, anh nhận những khoản tiền lương khổng lồ khi được bầu Đức đưa về HAGL và sau đó là Bình Dương.

Mốc 650.000 euro là số tiền mà New England Revolution (NER) nhận được khi trao đổi Lee Nguyễn cho Los Angeles FC (LAFC) vào đầu mùa 2018/2019. Tổng số tiền khi đó có thể lên tới 950.000 euro (khoảng 1 triệu USD) và NER nhận quyền chọn cầu thủ đầu tiên từ LAFC.

Dựa vào mốc 23 tỷ đồng so với mức 10 tỷ đồng mà CLB TP.HCM đề nghị cho 2 năm hợp đồng, liệu Lee Nguyễn có chấp nhận rời nước Mỹ để một lần nữa về Việt Nam thi đấu. Câu trả lời sẽ có trong vài ngày nữa.

CLB TP.HCM đàm phán mua Lee Nguyễn

Lee Nguyễn và CLB TP.HCM đang đàm phán để cầu thủ gốc Việt trở lại V.League thi đấu, vấn đề chỉ còn là chuyện tiền lương.

Văn Hậu đổi được áo đấu của tuyển thủ Hà Lan

Không thi đấu, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn đổi được áo số 10 của tiền đạo Steven Berghuis bên phía CLB Feyenoord.

Công Phượng ghi bàn trở lại sau thời gian dài tịt ngòi Trước khi Công Phượng chọc thủng lưới Yangon FC chiều 11/2, lần gần nhất tiền đạo này ghi bàn ở trận đấu chính thức diễn ra ngày 20/1/2019.

Lê Minh

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm