Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị của Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm có ngày ra mắt CLB Bình Định thành công mỹ mãn. Anh trở thành chỗ dựa của đội nhà trong chiến thắng 3-0 trước đối thủ mạnh Hà Nội.

Trận cầu tâm điểm của vòng thứ 15 V.League 2022 diễn ra với quá nhiều điểm nhấn. CLB Bình Định khiến đội Hà Nội lần đầu tiên nhận trận thua từ 3 bàn trở lên sau 10 năm trên sân nhà Hàng Đẫy.

Đây là trận đấu Rafaelson tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick. Đỗ Duy Mạnh khiến cộng đồng mạng dậy sóng với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Và màn trình diễn của Văn Lâm cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua.

Chốt chặn đáng tin cậy

Trải qua thời gian dài chỉ dự bị ở Cerezo Osaka và mới trở lại sau chấn thương, Văn Lâm vẫn đảm bảo được sự chắc chắn. Anh làm nản lòng các chân sút CLB Hà Nội với nhiều tình huống phản xạ tuyệt vời.

Phút 12, Đình Trọng và Thanh Hào không hiểu ý nhau khi cùng bỏ bóng, khiến CLB Bình Định đối mặt với một tình huống nguy hiểm. Ngay lập tức, Văn Lâm băng ra rất nhanh để ngăn chặn Tuấn Hải.

dang van lam anh 1

Ngoài những pha cứu thua, Văn Lâm còn thể hiện được khả năng chỉ huy hàng thủ, trở thành điểm tựa tinh thần cho đồng đội. Ảnh: Ngọc Lê.

Pha bóng này cho thấy thủ môn Việt kiều luôn giữ sự tập trung cao độ. Trong những tình huống các chân sút của CLB Hà Nội dứt điểm trong tư thế việt vị, Văn Lâm cũng nỗ lực cản phá.

Trong hiệp hai, Văn Lâm tiếp tục có những pha phản xạ tuyệt vời. Phút 57, ngoại binh Tonci Mujan của CLB Hà Nội thực hiện cú sút xa rất căng và hiểm hóc. Văn Lâm thể hiện giá trị khi có pha bay người cản phá thành công.

Đến phút 70, Lucao tung cú sút ngoài vùng cấm. Bóng chạm chân Schmidt, đổi hướng và khó bắt hơn. Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn cản phá thành công.

Ngoài ra, Văn Lâm còn có nhiều tình huống ra vào hợp lý. Anh hóa giải gần như toàn bộ các pha bóng bổng của CLB Hà Nội, mang đến sự yên tâm trong những pha không chiến, điều mà Vũ Tuyên Quang hay Trần Đình Minh Hoàng chưa làm được.

Với sự có mặt của Văn Lâm, hàng thủ của đội bóng nhận nhiều bàn thua thứ hai trong top 6 chơi một trận tuyệt hay và giữ sạch lưới. Khả năng chỉ huy hàng thủ, những câu hò hét, động viên cũng như nhắc nhở đồng đội của Văn Lâm tạo nên sự khác biệt.

"Văn Lâm chơi một trận đấu như thể ở đội tuyển. Cậu ấy đóng góp sức lực vào thành công của toàn đội. Tôi mừng cho ngày trở lại V.League của Lâm. Thực ra trước trận, tôi chẳng phải chờ đợi hay đắn đo suy nghĩ gì về việc cho cậu ấy vào sân, đây là điều đã được chuẩn bị từ trước", HLV Nguyễn Đức Thắng dành lời khen cho cậu học trò mới.

Bến đỗ phù hợp cho Văn Lâm

Không đội bóng nào ở V.League phù hợp với Văn Lâm hơn CLB Bình Định vào lúc này. Với tầm vóc của một tuyển thủ quốc gia, thủ môn Việt kiều cần bến đỗ xứng tầm. CLB Bình Định, đội bóng được gắn mác "PSG Việt Nam", có đủ tài chính và tham vọng để có thể giúp Văn Lâm hưởng mức đãi ngộ xứng đáng cũng như tìm kiếm danh hiệu.

CLB Bình Định cũng cần một thủ môn đẳng cấp để tạo sự tin cậy cho các cầu thủ tuyến trên. Trong nhóm những đội dẫn đầu, đội bóng đất võ là CLB duy nhất thiếu thủ môn giỏi. Trong khi đó, CLB Hà Nội sở hữu Bùi Tấn Trường, Viettel có Trần Nguyên Mạnh. HAGL, SLNA, Hải Phòng có Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Đình Triệu.

dang van lam anh 2

Văn Lâm mang đến sự an toàn cho CLB Bình Định. Ảnh: Ngọc Lê.

Ngoài CLB Bình Định, Nam Định và TP.HCM cũng rất quan tâm đến Văn Lâm. Tuy nhiên, họ lại đang ngụp lặn dưới bảng xếp hạng và không phải bến đỗ phù hợp cho một thủ môn cần điểm tựa để trở lại.

Bên cạnh đó, Văn Lâm sẽ dễ dàng hòa nhập ở CLB Bình Định. Tại đây, anh được gặp lại những người bạn Việt kiều như Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt, tập luyện, thi đấu với các đồng đội ở tuyển Việt Nam như Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh, Trần Đình Trọng.

Văn Lâm có một khởi đầu suôn sẻ, nếu không muốn nói là ấn tượng, ở CLB Bình Định. Trước đó, anh cũng chơi hay trong trận thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Afghanistan hồi tháng 6.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, người hâm mộ có thể được chứng kiến Văn Lâm trở lại vị trí số một trong khung thành tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Màn trình diễn của Văn Lâm khi ra mắt Bình Định Với những pha cản phá ấn tượng, thủ môn tuyển Việt Nam góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của đội khách Bình Định trước CLB Hà Nội ở vòng 15 V.League 2022 tối 2/9.

Văn Lâm thể hiện đẳng cấp trước CLB Hà Nội

Trở lại V.League sau 4 năm, thủ môn Đặng Văn Lâm làm nản lòng các chân sút CLB Hà Nội và cùng đội nhà Bình Định giành thắng lợi 3-0 tối 2/9.

Văn Lâm rạng rỡ trong lần đầu xuất hiện trước khán giả Bình Định

Trong chiến thắng 4-1 của CLB Bình Định trước Bình Dương trên sân Quy Nhơn vào chiều 28/8, thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu xuất hiện trước khán giả địa phương.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm