Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Liverpool tăng mạnh dưới tay Klopp

Giá trị của Alexander-Arnold đã tăng gần 50 triệu bảng khi anh cùng Liverpool vượt qua Barcelona để vào chung kết Champions League.

Không chỉ Alexander-Arnold, rất nhiều cái tên đóng góp vào thành tích dự chung kết Champions League của Liverpool đã tăng giá.

Trang Transfermarkt đưa ra sự so sánh giữa thời điểm các cầu thủ Liverpool ký hợp đồng đầu tiên và lúc họ lọt vào chung kết Champions League mùa này để thấy sự khác biệt về giá chuyển nhượng của họ.

klopp tang gia cau thu liverpool anh 1
Giá trị của Alexander-Arnold tăng rất nhanh.

Alexander-Arnold sau khi có màn trình diễn ấn tượng trước Barcelona, đặc biệt là 2 pha kiến tạo trong đó có cú đá phạt góc tinh quái đã tăng thêm 44,5 triệu bảng. Anh cũng có một mùa giải rất hay cùng Liverpool khi đứng đầu danh sách kiến tạo của đội.

Robertson - hậu vệ ở cánh đối diện của Liverpool - từng được mua về từ Hull với giá chỉ 8 triệu bảng, thì nay giá trị của anh tăng thêm 36 triệu bảng. Hậu vệ trẻ Joe Gomez cũng tăng thêm 29,25 triệu bảng giá trị chuyển nhượng.

Các cầu thủ trên hàng công cũng tăng giá chóng mặt. Sadio Mane tăng thêm 49,5 triệu bảng, trong khi con số này của Firmino là 50 triệu bảng, và Salah thậm chí tăng thêm 99 triệu bảng giá trị chuyển nhượng so với khi anh ký hợp đồng năm 2017.

Một cái tên khác đáng chú ý là Wijnaldum khi anh cũng được cộng thêm 18 triệu bảng giá trị chuyển nhượng sau khi lập cú đúp vào lưới Barcelona.

Sự thay đổi chóng mặt này có đóng góp lớn của Juergen Klopp. Với trường hợp của Robertson và Alexander-Arnold, có thể thấy họ đều là những cái tên được định giá thấp trước đây, nhưng giờ đều đã có tên tuổi trên thị trường chuyển nhượng.

klopp tang gia cau thu liverpool anh 2
Salah thậm chí tăng tới 99 triệu bảng so với trước khi anh tới Liverpool

Bên cạnh đó, hầu hết cầu thủ trong đội hình Liverpool hiện nay cũng đều được Juergen Klopp mua về. Dưới bàn tay nhào nặn của ông, họ đã trở thành những món hàng hot trên thị trường.

Con số của Transfermarkt không phản ánh đúng thị trường chuyển nhượng khi giá của các cầu thủ còn cao hơn. Các CLB khi bán cầu thủ thường thổi giá lên nhiều lần so với giá trị thật. Ví dụ như việc Transfermarkt định giá Pogba chỉ 60 triệu bảng, nhưng MU lại hét giá với Real đến 170 triệu bảng. Do đó, nếu bán những Alexander-Arnold hay Roberton, Gomez, Liverpool có thể thu về nhiều hơn con số nói trên.

HLV Klopp: 'Tôi chưa bao giờ nghi ngờ năng lực của Salah' Sau chiến thắng 3-1 trước Southampton rạng sáng 6/4, vị chiến lược gia người Đức dành cho Mohamed Salah những lời có cánh với pha lập công giải tỏa chuỗi 8 trận tịt ngòi.

HLV Mourinho: 'Pochettino giỏi thật nhưng chưa có cái cúp nào'

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi được hỏi về đồng nghiệp Pochettino đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng giành danh hiệu của thuyền trưởng CLB Tottenham.

Bỏ qua Flores, Trương Đình Hoàng đại chiến đối thủ Thái Lan

Ngày 18/5 tới, nhà vô địch SEA Games 2015 Trương Đình Hoàng sẽ đại chiến đối thủ Thái Lan Arthit Bunphloeng tại TP.HCM.



Phúc Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm