Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia tộc mafia nguy hiểm nhất tại Italy sa lưới

Cảnh sát Italy vừa bắt các thành viên trong gia đình của ông trùm mafia mà họ truy nã gắt gao nhất trong 20 năm qua.

Em gái, một cháu trai và hai người em họ của Matteo Messina Denaro - nhân vật mà thế giới ngầm tại Italy gọi là "siêu trùm" - cùng 26 đối tượng khác đã lọt vào tay cảnh sát trong một vụ đột kích trên đảo Sicily vài hôm trước, BBC đưa tin. Họ sẽ đối mặt với các tội liên hệ với mafia và tống tiền.

Một bức ảnh về Matteo Messina Derano cách đây 20 năm. Ảnh: direttanews.it

Các công tố viên nói rằng vụ bắt 30 người là một thành tựu quan trọng trong quá trình truy nã Derano, kẻ đã lẩn trốn cảnh sát trong 20 năm. Giới truyền thông cho rằng gia đình Derano kiểm soát ngành xây dựng trên đảo Sicily. Nhà chức trách đã tịch thu một lượng tài sản trị giá 5 triệu euro (6,9 triệu USD) từ gia tộc xã hội đen này.

Nhiều người sợ Derano bởi sự tàn bạo và những điều bí ẩn xung quanh hắn. Theo nhiều nhân chứng, "siêu trùm mafia" từng khoe rằng số người mà hắn giết đủ lớn để chiếm hết chỗ trong một nghĩa trang.

Trước đây Derano chưa phải là nhân vật cộm cán trong thế giới ngầm tại Sicily. Nhưng sau khi nhiều "bố già" sa lưới, hắn nghiễm nhiên leo lên vị trí cao và trở thành "trùm của các ông trùm mafia". Hiện tại hắn là trùm mafia khét tiếng duy nhất vẫn đang ngoài vòng pháp luật.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm