Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá thịt lợn mùa Tết sẽ không tăng cao đột biến

Giá cả thịt lợn - nguyên liệu chính của nhiều món ăn Tết - luôn là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Theo dự đoán, giá mặt hàng này sẽ tăng nhẹ trong những ngày cận Tết.

Nhu cầu của người dân cao, sức mua tăng dần là lý do khiến thịt lợn tăng giá. Người dân sắm Tết sớm, siêu thị và các chợ truyền thống nườm nượp khách đầu năm. Bên cạnh đó, nhiều người chọn mua hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử để vừa tránh cảnh chen chúc, đi chợ khệ nệ tay xách nách mang, vừa mua được thực phẩm đảm bảo chất lượng.

Tăng nhẹ dịp cận Tết

Giá lợn hơi hôm nay (9/1) đi ngang tại khu vực miền Bắc, miền Nam và tăng nhẹ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tại khu vực miền Bắc, giá lợn hơi tiếp tục đi ngang trên diện rộng và dao động 50.000-54.000 đồng/kg.

Mức giá này tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên điều chỉnh tăng nhẹ trong phạm vi hẹp và dao động 51.000-53.000 đồng/kg. Cùng chung xu hướng thị trường với khu vực miền Bắc, tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi hôm nay duy trì xu hướng đứng yên trên diện rộng và dao động 50.000-53.000 đồng/kg.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) dự báo dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, giá thịt lợn sẽ tăng cao nếu giá lợn hơi tăng thêm 10% hoặc 15%. Với các kịch bản này, giá lợn hơi có khả năng tăng lên 68.000-70.000 đồng/kg trong giai đoạn cuối năm âm lịch.

Lazada,  Tet sale bung xoa anh 1

Giá thịt lợn được dự đoán tăng nhẹ. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), nhu cầu thịt lợn đang dần tăng khi đây là nguyên liệu chính làm các sản phẩm giò, chả, nem của nhiều nhà máy và xưởng chế biến thực phẩm. Các thương nhân kinh doanh mặt hàng này cho biết từ nay đến cao điểm sức mua thịt lợn Tết chỉ còn hơn 10 ngày, khả năng nguồn cung tiếp tục ổn định và giá cả sẽ tăng nhẹ.

Ở kênh bán lẻ, sức mua đang tăng từng ngày. Các hệ thống siêu thị ghi nhận khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm Tết như thịt lợn, thịt gà, gạo nếp, đậu xanh, bánh mứt… và mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa. Đặc biệt, mặt hàng thịt lợn có sức nóng hơn cả.

Lựa chọn mua thịt lợn Tết chất lượng

Chị Phương (TP. Hà Nội) cảm thấy bất ngờ vì lượng khách hàng đông đúc ghé siêu thị mua sắm cuối tuần vừa qua. "Gần Tết, công việc rất bận nên tôi phải tranh thủ mua sắm dần. Tôi nghĩ đây là tâm lý chung của người tiêu dùng giai đoạn này nên siêu thị những ngày đầu năm đông đúc, đặc biệt gian hàng thịt lợn", chị chia sẻ.

Nhiều siêu thị đón lượng khách đông đúc gấp 2-3 lần ngày thường dịp đầu năm 2023, thời điểm đang diễn ra các chương trình giảm giá kích cầu sát Tết Nguyên đán. Theo chị Phương, vất vả nhất là việc hòa vào dòng người đông đúc trong các khu chợ và tìm đến từng gian hàng tại siêu thị để lấp đầy danh sách những thứ cần mua.

Công việc bận rộn cùng thời gian eo hẹp, chị Phương quyết định tận dụng hình thức mua sắm online. Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị thường đặt hàng thịt lợn tươi sống trên sàn thương mại điện tử Lazada và gửi thẳng về địa chỉ nhà.

Lazada,  Tet sale bung xoa anh 2

Sàn TMĐT là lựa chọn mua sắm lý tưởng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian chuẩn bị Tết.

Thực phẩm sẽ được giao tận nơi cùng đa dạng lựa chọn từ những thương hiệu uy tín và quen thuộc với các gia đình như Meat Deli, CP Fresh Mart… Nhờ đó, chị vừa đảm bảo mua được hàng tươi sống chất lượng, vừa có thêm thời gian cho bản thân hoặc xử lý những công việc quan trọng khác.

Trong lễ hội mua sắm “Tết sale bung xõa” diễn ra 5/1-15/1 trên Lazada, hàng trăm nghìn sản phẩm, kể cả thực phẩm tươi sống có ưu đãi giảm giá tới 50%, freeship toàn quốc, hoàn tiền đến 2,3 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn đa dạng mặt hàng mà vẫn tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian, đặc biệt khi Tết này đến sớm hơn mọi năm.

Mai Quỳnh Giang

Bạn có thể quan tâm