Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá thay pin iPhone 14 sắp tăng

Từ ngày 1/3, Apple sẽ tăng giá thay pin cho tất cả mẫu iPhone trước iPhone 14, theo thông báo trên website chính thức.

Apple cho biết “phí thay pin ngoài bảo hành sẽ tăng thêm 20 USD cho tất cả mẫu iPhone trước thế hệ iPhone 14”. Ảnh: Engadget.

Theo thông báo mới nhất trên website của Apple, kể từ ngày 1/3, hãng sẽ áp dụng mức giá thay pin mới cho hàng loạt sản phẩm như iPhone, iPad và MacBook.

Cụ thể, trang web của Apple cho biết “phí thay pin ngoài bảo hành sẽ tăng thêm 20 USD cho tất cả mẫu iPhone trước thế hệ iPhone 14”.

Do đó, giá thay pin cho thế hệ iPhone có nút Home từ năm 2023 sẽ là 69 USD, tăng 20 USD so với giá hiện tại là 49 USD. Mức tăng tương tự là iPhone thế hệ sử dụng Face ID với 89 USD, giá gốc là 69 USD.

Toàn bộ dòng sản phẩm iPad cũng áp dụng mức giá thay pin tăng 20 USD giống như iPhone

Trong khi đó, đối với tất cả mẫu MacBook Air, mức tăng sẽ là 30 USD, từ 129 USD lên 159 USD. Ngoài ra, đối với MacBook màn hình 12 inch và MacBook Pro, giá thay pin sẽ tăng thêm 50 USD, từ 199 USD lên 249 USD.

The Verge nhận định việc Táo khuyết tăng giá thay pin không gây ngạc nhiên, bởi những chiếc iPhone mới nhất của hãng có phụ kiện thay thế đắt tiền hơn so thế hệ tiền nhiệm, tương tự là dòng sản phẩm iPad Pro.

Bên cạnh đó, Apple không tăng giá bán của dòng iPhone 14 so với iPhone 13 nhưng chi phí thay pin lại tốn kém hơn.

Apple cho biết người dùng sẽ mất khoảng 99 USD để thay pin cho iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Con số này tăng khoảng 43% so với mức giá 69 USD trên iPhone 13 series.

iPhone anh 1

Chi phí thay pin cho sản phẩm Apple ngày càng đắt đỏ. Ảnh: CNET.

Việc tăng giá sẽ chỉ ảnh hưởng đến những khách hàng không dùng AppleCare hoặc ‌AppleCare‌+ cho thiết bị.

Vào đầu tháng 9, Apple đã âm thầm thay đổi chính sách với gói AppleCare+. Những thay đổi này nhằm mở rộng bảo hành các sản phẩm của hãng và bổ sung thêm bảo hiểm cho các thiệt hại do tai nạn.'

Thay vì chỉ được sửa iPhone 2 lần/năm như trước, kể từ tháng 9, AppleCare+ cho phép người dùng sửa chữa không giới hạn.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Những thay đổi trên iPhone 15

iPhone 15 hứa hẹn sẽ có những nâng cấp đáng chú ý nhưng đi kèm là một mức giá cao, phân cấp mạnh giữa các dòng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm