Ngày 8/8, chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ thuộc hệ thống TGDĐ đã chính thức đi vào hoạt động. So với hệ thống TGDĐ, cửa hàng này chỉ tập trung bán các mẫu smartphone có giá dưới 8 triệu đồng và một số thiết bị di động cơ bản. Mức giá sẽ thấp hơn khoảng 500.000-800.000 so với giá bán tại hệ thống TGDĐ, cũng là giá niêm yết của sản phẩm.
Tuy nhiên, nhiều người dùng đặt câu hỏi liệu giá bán smartphone tại chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có thực sự rẻ khi so với các đại lý khác và có nên mua tại đây hay không?
Mức giá smartphone tại chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ luôn thấp hơn so với nhiều đại lý. |
Chiếc Samsung Galaxy A50 phiên bản bộ nhớ trong 64 GB có giá bán niêm yết là 6,99 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng có thể mua sản phẩm này với mức giá từ 6,29 triệu đồng tại một số đại lý nhỏ hơn, trong đó có cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ.
Mẫu Oppo F11 có giá bán niêm yết của hãng là 7,29 triệu đồng. Tại các cửa hàng có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, khách hàng có thể mua được chiếc điện thoại này với mức giá lần lượt là 6,19 triệu đồng và 5,99 triệu đồng. Cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ cũng bán mẫu máy trên với mức giá 5,99 triệu đồng.
Với một số smartphone khác như Huawei P30 Lite, Xiaomi Redmi Note 7,... mức giá tại cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ luôn thấp hơn hoặc bằng so với các đại lý khác. Có thể thấy, đúng như định hướng ban đầu của chuỗi cửa hàng này, giá bán sản phẩm luôn được đưa về ở mức thấp nhất.
Tuy nhiên, để có được giá bán thấp như vậy, chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đã bị cắt giảm đi rất nhiều dịch vụ gia tăng, thậm chí còn tỏ ra thua kém cả nhiều hệ thống khác.
Không gian bên trong cửa hàng tương đối nhỏ, chỉ có một số nhân viên và không có bảo vệ để trông giữ xe khi khách hàng đến mua máy. Thêm vào đó, các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ không có máy demo để người dùng trải nghiệm trước khi quyết định mua sản phẩm.
Không gian bên trong cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ tương đối nhỏ. Ảnh: Techrum. |
Ngoài ra, thông tin trên trang web của Điện Thoại Siêu Rẻ cho biết đối với các sản phẩm lỗi khách hàng sẽ phải tự mang đến trung tâm của hãng để bảo hành. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành. Điều này sẽ gây ra không ít phiền phức và khó khăn cho khách hàng trong trường hợp sản phẩm gặp lỗi.
Có thể thấy, để mua được sản phẩm có giá bán tốt hơn, khách hàng sẽ phải đánh đổi nhiều yếu tố. Một số ý kiến cho rằng những cắt giảm này tương đối "mạnh tay", thậm chí nó khiến cho chất lượng phục vụ tại đây thua xa so với nhiều hệ thống bán lẻ tầm trung khác. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của TGDĐ.