Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Thoại Siêu Rẻ của TGDĐ chỉ bán smartphone dưới 8 triệu

Tùy từng model, mức giá tại chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ thấp hơn khoảng 500.000-800.000 so với hệ thống TGDĐ.

Ngày 8/8, chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ thuộc hệ thống TGDĐ đã chính thức đi vào hoạt động. Khác với hệ thống TGDĐ, cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ tập trung bán các mẫu smartphone có giá dưới 8 triệu đồng và một số thiết bị di động cơ bản.

Chuỗi cửa hàng này cũng không bán các sản phẩm khác như máy tính bảng, laptop hay đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó, tùy từng model, mức giá sẽ thấp hơn khoảng 500.000-800.000 so với giá bán tại hệ thống TGDĐ, cũng là giá niêm yết của sản phẩm.

dien thoai sieu re khai truong anh 1dien thoai sieu re khai truong anh 2
Giá bán của chiếc Galaxy A50 tại Điện Thoại Siêu Rẻ (bên phải) thấp hơn 700.000 so với mức giá tại hệ thống TGDĐ (bên trái).

Cùng một model Samsung Galaxy A50, mức giá tại hệ thống TGDĐ là 7 triệu đồng. Trong khi đó, chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ bán với giá 6,3 triệu đồng, thấp hơn 700.000 đồng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông của hệ thống TGDĐ, cho biết chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hướng tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác so với TGDĐ.

"Đó là những khách hàng mong muốn mua sản phẩm mới giá bán tốt nhất và không có nhu cầu về các dịch vụ gia tăng. Khi đến cửa hàng, người dùng sẽ được nhân viên tư vấn về quyền lợi và các dịch vụ trước khi quyết định mua vì nó sẽ rất khác so với TGDĐ", ông Phong nói.

Ông chia sẻ thêm tại các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ không có máy demo để người dùng trải nghiệm trước khi mua. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ bị cắt giảm đi các phần quà tặng để giảm tối đa giá bán.

Thông tin trên trang web của Điện Thoại Siêu Rẻ cho biết đối với các sản phẩm lỗi khách hàng sẽ phải tự mang đến trung tâm của hãng để bảo hành. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành.

Có thể thấy, để mua được sản phẩm có giá bán tốt hơn, khách hàng sẽ phải đánh đổi nhiều yếu tố khác như quà tặng kèm máy, các dịch vụ gia tăng và bảo hành thiết bị.

"Điện Thoại Siêu Rẻ được xem là mô hình thử nghiệm của hệ thống. Trong tương lai, chúng tôi sẽ còn thử nghiệm nhiều điều khác", ông Phong cho biết thêm.

Trên thực tế, hệ thống TGDĐ cũng từng thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Năm 2016, hệ thống bán lẻ này đã mở một số cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại cũ, phụ kiện và thẻ cào. Những cửa hàng này sau đó chỉ hoạt động một thời gian rồi đóng cửa.

dien thoai sieu re khai truong anh 3
Một số chính sách của chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ. Ảnh: Techrum.

Việc hệ thống TGDĐ mở chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ khiến không ít cửa hàng bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ lo ngại. Từ đó, có thể thấy hệ thống này tham vọng chiếm lĩnh trọn thị phần bán lẻ sản phẩm công nghệ ở các phân khúc bằng chiến lược cửa hàng nhỏ, giá rẻ hơn, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng.

"Nếu hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ được đẩy mạnh, những chuỗi bán lẻ tầm trung như chúng tôi có thể sẽ chịu thiệt hại nặng", ông H., Giám đốc một chuỗi bán lẻ cỡ trung tại Hà Nội cho biết.

Ông H. cho biết thêm những cửa hàng nhỏ lẻ, chuyên bán máy cũ hoặc hàng xách tay sẽ không bị ảnh hưởng bởi mặt hàng kinh doanh khác nhau và đối tượng khách hàng hướng tới cũng khác nhau.

TGDĐ mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ, nhà bán lẻ nhỏ bắt đầu lo sợ

Đại diện một số hệ thống bán lẻ di động tầm trung cho rằng chuỗi cửa hàng mới của hệ thống TGDĐ có thể khiến họ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm