Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá nhà tại Mỹ tăng nhanh chưa từng thấy

Giá nhà tại Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay trong tháng 4 do khách hàng đổ xô đi mua nhà trong thời điểm nguồn cung khan hiếm.

Theo Wall Street Journal, chỉ số giá nhà Mỹ S&P CoreLogic Case-Shiller - đo lường giá nhà trung bình tại các đô thị lớn trên toàn quốc - tăng từ 13,3% trong tháng 3 lên 14,6% vào tháng 4. Tháng 4 ghi nhận tốc độ tăng giá nhanh nhất kể từ khi chỉ số này được công bố vào năm 1987.

Giá nhà Mỹ tăng chóng mặt trong năm nay do lãi suất cho vay thế chấp cực thấp và nguồn cung khan hiếm. Nhiều căn nhà được tranh mua, giá bán ra vượt xa mức chào ban đầu. Giá nhà tăng mạnh ở cả các thành phố lớn, vùng ngoại ô và thị trấn nhỏ tại Mỹ.

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ, giá nhà trung bình trong tháng 5 tăng gần 24% so với một năm trước, lần đầu tiên đạt mức kỷ lục 350.000 USD/căn.

Gia nha My tang cao ky luc anh 1

Giá nhà trung bình tại Mỹ tăng lên tới 350.000 USD/căn trong tháng 5. Ảnh: Shutterstock.

Doanh số bán nhà tại Mỹ giảm trong những tháng gần đây do tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Giá tăng cao cũng là rào cản lớn với người mua. Một số chuyên gia kinh tế dự đoán tốc độ tăng giá nhà sẽ chậm lại vào cuối năm nay.

Dù vậy, các đại lý bất động sản khẳng định thị trường nhà ở nhiều khu vực đang “điên cuồng” đến việc doanh số trầm lắng cũng không tạo sự khác biệt lớn.

“Thị trường phát điên từ năm ngoái. Tôi tưởng rằng thị trường sẽ hạ nhiệt khi mọi người được tiêm chủng và nhu cầu du lịch tăng lên. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang cực nóng”, ông Scott Chase - Giám đốc điều hành Intero Real Estate Services - cho biết.

“Khả năng chi trả đang giảm sút. Điều đó sẽ khiến giá nhà tăng chậm lại”, nhà kinh tế Mark Fleming của First American Financial Corp dự báo.

Nhà kinh tế cấp cao Mark Vitner của Wells Fargo & Co cũng cho rằng nhu cầu làm từ xa gia tăng lên sẽ khiến nhiều người trì hoãn quyết định tìm mua nhà. Ông hy vọng giá nhà ở Mỹ sẽ ổn định hơn vào cuối năm nay và năm 2022.

Chi 835 triệu USD tân trang cửa hàng bách hóa

Sau khi mua lại cửa hàng bách hóa bên bờ sông Seine, LVMH chi 835 triệu USD và dành ra 7 năm để tân trang, cải tạo nơi này thành trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất.

Nhà nát gần trường học tốt trở thành bất động sản vàng tại Trung Quốc

Để đảm bảo con cái có thể học tại trường công chất lượng cao, các bậc phụ huynh Trung Quốc sẵn sàng chi nhiều tiền để mua những căn hộ cũ kỹ nhưng gần phạm vi trường học.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm