Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 835 triệu USD tân trang cửa hàng bách hóa

Sau khi mua lại cửa hàng bách hóa bên bờ sông Seine, LVMH chi 835 triệu USD và dành ra 7 năm để tân trang, cải tạo nơi này thành trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 1

Suốt 16 năm qua, cửa hàng bách hoá La Samaritaine phải đóng cửa vì thiếu an toàn. Đế chế xa xỉ phẩm LVMH đã mua lại bất động sản này vào năm 2001. Theo Bloomberg, CEO LVMH Bernard Arnault hiện xếp vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 2

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng CEO LVMH Arnault tham dự buổi khai trương trung tâm thời trang mới. Sau một thời gian trùng tu, địa điểm bắt đầu mở cửa đón khách từ tuần này. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 3

Diện tích khu vực kinh doanh của trung tâm rộng 1.858 m2 và khu vực văn phòng rộng 1.393 m2. 96 căn hộ và một khách sạn cũng bao gồm trong quần thể trung tâm thương mại này. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 4

Khách sạn này có tên Cheval Blanc Paris với 72 phòng sang trọng. Khách sạn sẽ bắt đầu đi vào hoạt động kể từ ngày 7/9. Theo Bloomberg, một đêm nghỉ tại Cheval Blanc Paris có giá từ 1.400 USD. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 5

Bên trong trung tâm thương mại bố trí các khu vực thời trang, làm đẹp cho cả nam và nữ giới với hơn 600 thương hiệu khác nhau. Khách hàng tới đây có thể dành cả ngày để tận hưởng không gian và mua sắm. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 6

Mái kính là một trong những biểu tượng điểm nhấn của trung tâm thương mại, cung cấp nguồn sáng tự nhiên rực rỡ. Theo LVMH, cấu trúc này được trùng tu dựa trên thiết kế ban đầu từ năm 1905 của tòa nhà. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 7

Tọa lạc trên tầng cao nhất của tòa nhà là quán bar kết hợp nhà hàng có tên Voyage. Quán bar sẽ hoạt động đến 2h sáng hôm sau dù trung tâm thương mại đóng cửa từ 20h. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 8

Tòa nhà cũng kinh doanh dịch vụ nhà hàng, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của khách tham quan, mua sắm. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 9

Dịch vụ spa và tiệm làm tóc cũng xuất hiện tại đây. "Trong bối cảnh thế giới mua sắm biến động, chúng tôi đem đến trải nghiệm về dịch vụ F&B, spa, tiệm làm tóc để thích nghi", Benjamin Vuchot - Chủ tịch kiêm CEO DFS, công ty điều hành tòa nhà của LVMH - giải thích. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 10

Dù vậy, xu hướng chủ đạo của tòa nhà vẫn là kinh doanh mặt hàng thời trang sang trọng. Đó cũng là nơi để LVMH bày bán những sản phẩm trực thuộc tập đoàn. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 11

LVMH sở hữu tới 75 thương hiệu xa xỉ. Những chai rượu sâm panh đến từ Louis Vuitton, Givenchy và Dom Pérignon cũng thuộc sở hữu của gã khổng lồ thời trang. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 12

Trung tâm thương mại bên bờ sông Seine tập trung hoạt động kinh doanh mua sắm trực tiếp. Nền tảng trực tuyến của trung tâm thương mại hầu hết phục vụ cho việc đặt lịch hẹn làm đẹp của khách hàng. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 13

Dự định sẽ mở cửa vào năm 2020 nhưng La Samaritaine phải trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Ảnh: LVMH.

LVMH bien cua hang bach hoa thanh trung tam thuong mai anh 14

"Sẽ mất một đến hai năm để khách du lịch thực sự quay trở lại. Hiện tại, chúng tôi muốn thu hút người dân Paris đến với La Samaritaine", Bloomberg dẫn lời Eleonore De Boysson - Chủ tịch khu vực Tập đoàn DFS. Ảnh: LVMH.

Nhà nát gần trường học tốt trở thành bất động sản vàng tại Trung Quốc

Để đảm bảo con cái có thể học tại trường công chất lượng cao, các bậc phụ huynh Trung Quốc sẵn sàng chi nhiều tiền để mua những căn hộ cũ kỹ nhưng gần phạm vi trường học.

Novak Djokovic bán căn hộ 6 triệu USD

Ngay sau khi giành chiến thắng tại giải quần vợt Pháp mở rộng, Novak Djokovic nhận thêm tin vui khi bán thành công căn hộ bên bờ biển Miami (Mỹ) với giá 6 triệu USD.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm