Suốt 16 năm qua, cửa hàng bách hoá La Samaritaine phải đóng cửa vì thiếu an toàn. Đế chế xa xỉ phẩm LVMH đã mua lại bất động sản này vào năm 2001. Theo Bloomberg, CEO LVMH Bernard Arnault hiện xếp vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh: LVMH. |
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng CEO LVMH Arnault tham dự buổi khai trương trung tâm thời trang mới. Sau một thời gian trùng tu, địa điểm bắt đầu mở cửa đón khách từ tuần này. Ảnh: LVMH. |
Diện tích khu vực kinh doanh của trung tâm rộng 1.858 m2 và khu vực văn phòng rộng 1.393 m2. 96 căn hộ và một khách sạn cũng bao gồm trong quần thể trung tâm thương mại này. Ảnh: LVMH. |
Khách sạn này có tên Cheval Blanc Paris với 72 phòng sang trọng. Khách sạn sẽ bắt đầu đi vào hoạt động kể từ ngày 7/9. Theo Bloomberg, một đêm nghỉ tại Cheval Blanc Paris có giá từ 1.400 USD. Ảnh: LVMH. |
Bên trong trung tâm thương mại bố trí các khu vực thời trang, làm đẹp cho cả nam và nữ giới với hơn 600 thương hiệu khác nhau. Khách hàng tới đây có thể dành cả ngày để tận hưởng không gian và mua sắm. Ảnh: LVMH. |
Mái kính là một trong những biểu tượng điểm nhấn của trung tâm thương mại, cung cấp nguồn sáng tự nhiên rực rỡ. Theo LVMH, cấu trúc này được trùng tu dựa trên thiết kế ban đầu từ năm 1905 của tòa nhà. Ảnh: LVMH. |
Tọa lạc trên tầng cao nhất của tòa nhà là quán bar kết hợp nhà hàng có tên Voyage. Quán bar sẽ hoạt động đến 2h sáng hôm sau dù trung tâm thương mại đóng cửa từ 20h. Ảnh: LVMH. |
Tòa nhà cũng kinh doanh dịch vụ nhà hàng, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của khách tham quan, mua sắm. Ảnh: LVMH. |
Dịch vụ spa và tiệm làm tóc cũng xuất hiện tại đây. "Trong bối cảnh thế giới mua sắm biến động, chúng tôi đem đến trải nghiệm về dịch vụ F&B, spa, tiệm làm tóc để thích nghi", Benjamin Vuchot - Chủ tịch kiêm CEO DFS, công ty điều hành tòa nhà của LVMH - giải thích. Ảnh: LVMH. |
Dù vậy, xu hướng chủ đạo của tòa nhà vẫn là kinh doanh mặt hàng thời trang sang trọng. Đó cũng là nơi để LVMH bày bán những sản phẩm trực thuộc tập đoàn. Ảnh: LVMH. |
LVMH sở hữu tới 75 thương hiệu xa xỉ. Những chai rượu sâm panh đến từ Louis Vuitton, Givenchy và Dom Pérignon cũng thuộc sở hữu của gã khổng lồ thời trang. Ảnh: LVMH. |
Trung tâm thương mại bên bờ sông Seine tập trung hoạt động kinh doanh mua sắm trực tiếp. Nền tảng trực tuyến của trung tâm thương mại hầu hết phục vụ cho việc đặt lịch hẹn làm đẹp của khách hàng. Ảnh: LVMH. |
Dự định sẽ mở cửa vào năm 2020 nhưng La Samaritaine phải trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Ảnh: LVMH. |
"Sẽ mất một đến hai năm để khách du lịch thực sự quay trở lại. Hiện tại, chúng tôi muốn thu hút người dân Paris đến với La Samaritaine", Bloomberg dẫn lời Eleonore De Boysson - Chủ tịch khu vực Tập đoàn DFS. Ảnh: LVMH. |