Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả Nãi Lượng sa sút danh tiếng

Giả Nãi Lượng liên tiếp vướng vào bê bối kinh doanh, khiến danh tiếng bị ảnh hưởng.

Sina đưa tin Giả Nãi Lượng đã phải lên tiếng xin lỗi vì làm người phát ngôn cho một thương hiệu. Tuy nhiên, người sáng lập công ty này từng vướng tai tiếng thành lập trang web cho sinh viên vay tiền với số tiền lãi khổng lồ và gây ra nhiều vụ việc thương tâm.

Chính sự thiếu cẩn trọng trong việc nhận quảng cáo khiến Giả Nãi Lượng bị chỉ trích. Nam diễn viên bị đánh giá là "vì tham tiền nên bất chấp, nhận cả những quảng cáo thất đức".

Liên tiếp vướng bê bối

Theo Sina, ngày 26/7, Giả Nãi Lượng đã livestream quảng cáo cho sản phẩm đồ ăn đóng hộp thương hiệu Qudian của CEO La Mẫn. Buổi livestream kéo dài 16 tiếng, mang về doanh thu hàng trăm triệu NDT.

Tuy nhiên, CEO La Mẫn là người từng thành lập một ứng dụng "vay nóng đại học" dành cho sinh viên. Ứng dụng này có mức lãi suất khổng lồ lên tới 36%, khiến nhiều sinh viên rơi vào cảnh túng quẫn. Vì để thanh toán nợ, có người đã phải bán ảnh nóng, có người còn trầm cảm tới mức tự tử. Sự việc gây xôn xao vào những năm 2015-2016. Sau đó, ứng dụng này bị cấm hoạt động.

Khi Giả Nãi Lượng trở thành người phát ngôn cho thương hiệu, dẫn đến làn sóng phẫn nộ của công chúng. Sau đó, nam diễn viên Vẫn cứ thích em xin lỗi. Anh giải thích đã sai sót khi chỉ kiểm tra chất lượng sản phẩm mà mình giới thiệu trong livestream, không xem lại lịch sử hoạt động công ty.

Tuy nhiên, lời giải thích của Giả Nãi Lượng không nhận được sự đồng tình của công chúng, vì trong buổi phát sóng, nam diễn viên đã khẳng định anh là bạn thân của CEO La Mẫn. Thậm chí, tài tử cho biết quen La Mẫn khi mới lập nghiệp.

Những lời giới thiệu này nhằm tăng thêm sự tin tưởng của người mua với sản phẩm mới của công ty La Mẫn. Giả Nãi Lượng bị cho là nói dối công chúng.

Sự việc khiến hình ảnh Giả Nãi Lượng bị ảnh hưởng trầm trọng. Trong bài giải thích của nam diễn viên, hàng trăm nghìn người đã tràn vào chỉ trích sự tham lam, kiếm tiền bất chấp của anh.

Bên cạnh đó, hồi tháng 6, một công ty công nghệ mà Giả Nãi Lượng đầu tư đã bị phạt 172.000 NDT (hơn 25.000 USD) vì tội trốn thuế. Nam diễn viên may mắn không bị ảnh hưởng nhiều vì không phải người điều hành trực tiếp. Tuy nhiên, công chúng cho rằng đây chỉ là mánh khóe kinh doanh, tránh bị liên lụy khi xảy ra bê bối của nam diễn viên.

Ngày 18/4, Sohu đưa tin Giả Nãi Lượng hiện gặp rắc rối lớn với một thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới. Trong buổi livestream bán nồi chiên không dầu, anh "vạ miệng" với lời nói làm ảnh hưởng đến hình ảnh và hoạt động kinh doanh của thương hiệu này.

Đại diện thương hiệu thức ăn nhanh ở Trung Quốc sau khi thông qua tổng công ty quyết định khởi kiện Giả Nãi Lượng với cáo buộc nói sai sự thật, gây tổn hại kinh tế. Họ yêu cầu nam diễn viên bồi thường 200 triệu NDT (31,4 triệu USD). Con số đền bù được nhận xét cao ngất ngưởng, có thể khiến Giả Nãi Lượng mất một nửa tài sản.

Theo Sina, những rắc rối trên đều do hoạt động kinh doanh bên lề và nghề tay trái livestream bán hàng mang lại. Điều này ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Giả Nãi Lượng.

Nhiều khán giả bày tỏ hiện tại Giả Nãi Lượng không tập trung đóng phim, không có những vai diễn hay tác phẩm nổi bật. Thay vào đó, anh dựa vào danh tiếng ngôi sao để livestream bán hàng với mức thù lao khủng lên tới 2 triệu NDT (gần 280.000 USD) cho một lần phát sóng trực tiếp.

Từng là "người chồng quốc dân"

Sina cho biết Giả Nãi Lượng đang sai lầm khi bào mòn cảm tình của công chúng dành cho anh. Trước đó, nam diễn viên từng được mệnh danh là "người chồng quốc dân", với tính cách hài hước, yêu vợ thương con, khả năng diễn xuất tốt.

Theo lời kể của Giả Nãi Lượng, anh yêu Lý Tiểu Lộ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngày 31/3/2012, Giả Nãi Lượng quỳ gối cầu hôn Lý Tiểu Lộ ngay trên sân khấu với chiếc nhẫn kim cương đắt giá cùng 999 đóa hồng.

Trong ngày rước dâu, Giả Nãi Lượng còn cúi xuống mang giày và hôn lên chân vợ.

Sau khi kết hôn và có con, cặp sao ra sức vun vén hạnh phúc gia đình. Giả Nãi Lượng nổi tiếng là người chồng tâm lý, lãng mạn và hết mực cưng chiều vợ con. Nhiều đồng nghiệp của Lý Tiểu Lộ còn bày tỏ ngưỡng mộ trước tình yêu của nam diễn viên Bát đại hào kiệt dành cho cô.

Truyền thông Trung Quốc cho hay chỉ cần Lý Tiểu Lộ và con gái thích cái gì, Giả Nãi Lượng đều đáp ứng mọi yêu cầu để mang lại hạnh phúc cho cả hai. Hai nghệ sĩ từng có tổ ấm đáng ngưỡng mộ nhất giới giải trí Hoa ngữ.

Lý Tiểu Lộ bị ghi lại hình ảnh ngoại tình với rapper PG One năm 2018. Lúc này, Giả Nãi Lượng vẫn đứng ra bảo vệ vợ: "Bất kể là vợ chồng, người yêu hay bạn bè, đã đi cùng trên một quãng đường dài, trải qua biết bao sóng gió, nhất định phải tin tưởng lẫn nhau. Tôi hiểu nhân cách của Lộ Lộ và cũng tin tưởng bạn bè của mình". Cho dù sau đó, họ kết thúc cuộc hôn nhân, Giả Nãi Lượng cũng chưa từng nói xấu vợ cũ.

Chính vì vậy, nam diễn viên từng nhận được sự yêu mến của khán giả. Hiện anh bị đánh giá là đánh mất chính mình với tham vọng kiếm tiền và hạ thấp giá trị của nghệ sĩ do tham gia vào ngành công nghiệp thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, mỗi lần phạm lỗi, Giả Nãi Lượng chỉ lên tiếng xin lỗi, nhưng vẫn tiếp tục các hoạt động đầu tư khiến khán giả thất vọng. Nhiều người yêu cầu tẩy chay nam diễn viên.

Mạnh Mỹ Kỳ thách thức khán giả

Mạnh Mỹ Kỳ tuyên bố tổ chức buổi biểu diễn trực tuyến. Tuy nhiên, cô bị công chúng chỉ trích là không biết xấu hổ, nghệ sĩ đạo đức kém.

Lý Hiện tụt dốc danh tiếng

Sau 3 năm, Lý Hiện mới có bộ phim truyền hình đóng chính lên sóng, nhưng dự án "Nhân sinh nếu lần đầu gặp gỡ" lại bị gỡ bỏ.

Nữ ca sĩ Sakura lo sợ vì bị bắt nạt trên mạng

Nữ ca sĩ người Nhật Sakura vướng nhiều tin tức tiêu cực trong thời gian qua. Những thông tin này nhằm hạ bệ danh tiếng của cô.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm