Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá mềm hơn là điều hấp dẫn nhất trên iPhone 11

Chiếc iPhone 11 được coi là phiên bản nâng cấp của XR, với mức giá 699 USD. Đây là lần đầu tiên Apple giảm giá sản phẩm mới so với thế hệ tương đương trước đó.

Bộ ba iPhone 11 mà Apple vừa giới thiệu không thực sự sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá. Chúng được trang bị bộ xử lý mới nhanh hơn, camera chụp hình tốt hơn và thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Đây là những cải tiến mà bất cứ thiết bị đời sau nào cũng cần phải có và nó không mang lại khác biệt đủ lớn để khiến người dùng chú ý.

Thay vì những tính năng mới, điều quan trọng nhất mà Apple đề cập tới trong buổi giới thiệu sản phẩm là giá bán của chúng. Hai năm sau khi giá bán iPhone chạm mốc 1.000 USD, Apple đã lần đầu tiên giảm giá sản phẩm mới khi ra mắt.

iPhone 11 giam gia anh 1
Cụm camera kép là thay đổi lớn nhất trên iPhone 11 so với mẫu XR. Ảnh: The Verge.

Theo đó, iPhone 11 được tích hợp camera kép, nâng cấp hiệu năng với bộ xử lý A13 mới cùng thời lượng sử dụng pin lâu hơn. Tuy nhiên, chiếc máy này lại được định giá 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với mẫu XR tại thời điểm ra mắt vào năm 2018.

“Với việc doanh số iPhone chậm lại và 5G phải ít nhất một năm nữa mới xuất hiện, Apple cần cung cấp cho người dùng một lý do chính đáng để mua iPhone mới vào ngay lúc này”, Avi Greengart, chuyên gia phân tích tại Techsponential nhận định.

Bằng cách giảm giá bán của iPhone 11, Apple có thể dễ dàng mở rộng thị trường, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IHS, iPhone XR là mẫu điện thoại bán chạy nhất trong nửa đầu năm của công ty.

Do đó, iPhone 11 sẽ đóng vai trò là sản phẩm chủ đạo, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ hướng tới những chuyên gia, người dùng đam mê công nghệ.

Một năm trước, khi Apple lần đầu giới thiệu chiếc XR, công ty đã định hướng sản phẩm này là một thiết bị có cấu hình mạnh nhưng sở hữu giá bán hợp lý. iPhone 11 tiếp tục đi theo triết lý trên khi máy được trang bị con chip A13 mạnh mẽ tương đương 2 sản phẩm Pro.

Ngay tại sự kiện giới thiệu sản phẩm, Apple cũng nhấn mạnh iPhone 11 là chiếc điện thoại dành cho mọi người. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng là sự thừa nhận của Apple rằng không phải ai cũng cần và muốn chi trả số tiền hơn 1.000 USD cho một chiếc smartphone.

“Người dùng đang giữ chiếc điện thoại của họ lâu hơn trong khi giá bán của những mẫu di động cao cấp ngày càng cao, vượt qua con số 1.000 USD. Tuy nhiên, với những người dùng cơ bản, các model cao cấp đó vẫn thiếu đi sự khác biệt và chưa đủ sức thuyết phục để họ trả thêm tiền", chuyên gia phân tích Lynnette Luna từ Global Data chia sẻ.

iPhone 11 giam gia anh 2
iPhone 11 cho thấy tham vọng phục hồi doanh số bán ra của Apple. Ảnh: CNet.

Với giá bán rẻ hơn, Apple có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đưa họ vào hệ sinh thái sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty. Động thái này cũng cho thấy tham vọng muốn phục hồi doanh số iPhone khi nó liên tục sụt giảm kể từ năm 2015.

Các dịch vụ mà Apple giới thiệu cũng có mức giá thấp hơn so với dự kiến. Điều này cho phép công ty có thể dễ dàng hơn trong việc lôi kéo người dùng đến với kho nội dung độc quyền của họ.

“Apple cần những chiếc iPhone trở nên phổ biến hơn ở nhiều phân khúc giá khác nhau để dịch vụ của họ có thể hoạt động hiệu quả”, Maribel Lopez, nhà phân tích tại Lopez Research cho biết.

So sánh iPhone 11 và XR - có đáng để nâng cấp?

iPhone 11 không có nhiều khác biệt về thiết kế so với mẫu XR. Tuy nhiên, máy được nâng cấp về camera, hiệu năng và thời lượng sử dụng pin.




Đức Hải

Theo CNet

Bạn có thể quan tâm