Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia hạn cuộc thi ý tưởng về game giáo dục

Hội đồng Đội Trung ương đã có công văn gia hạn cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục”. Hạn mới nhận bài sẽ được kéo dài tới ngày 30/10, thay vì ngày 30/8.

Cũng theo Hội đồng Đội Trung ương, dự kiến Lễ tổng kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là hoạt động gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhằm tăng cường đổi mới công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi hiện đại, lành mạnh cho các em.

 

Trước đó, nhằm thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012 - 2013, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến Egame tổ chức cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục”.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia giáo dục, việc cho ra đời loại hình game giáo dục trực tuyến là một xu hướng phù hợp với điều kiện phát triển tâm-sinh lý của các em học sinh. Điều này không những mang lại một hình ảnh mới, lành mạnh của trò chơi giáo dục có định hướng trước cộng đồng mà còn đóng góp những giá trị tích cực cho giáo dục và xã hội.

Theo đại diện Ban Tổ chức, sau gần 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh trên mọi miền đất nước với nhiều bài viết, ý tưởng, đề xuất hết sức tâm huyết, sáng tạo, thể hiện đúng tâm tư, nguyện vọng của lứa tuổi học sinh.

Bạn có thể quan tâm