Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Xoài, MC Trang Mù Tạt rủ dân mạng tạo cuộc đời mới cho nhựa

Không chỉ tham gia diễn xuất trong MV “Này này, phân loại rác đi nào”, gia đình Trang Lou, MC Trang Mù Tạt còn nhiệt tình kêu gọi dân mạng tập thói quen phân loại rác.

MV Này này, phân loại rác đi nào vừa ra mắt đã được giới trẻ chú ý, thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

Nhiều bạn trẻ đều nhận xét clip sở hữu giai điệu bắt tai, lyric ý nghĩa, khuyến khích người nghe phân loại rác để bảo vệ môi trường. Đặc biệt, “vũ điệu phân loại rác” xuất hiện xuyên suốt MV với phần thể hiện của các công nhân vệ sinh môi trường được nhiều người đánh giá có thể tạo thành trend mới, tương tự “vũ điệu rửa tay” hồi đầu năm.

unilever anh 1

Gia đình Xoài xuất hiện trong MV nâng cao nhận thức về phân loại rác.

Đóng góp không nhỏ vào thành công của MV là sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng, góp phần thu hút sự chú ý của dân mạng, qua đó giúp mọi người nâng cao ý thức phân loại rác, đặc biệt là rác nhựa.

Trong đó, bé Xoài - con trai cặp đôi Trang Lou - Tùng Sơn đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của MV nhờ vẻ ngoài đáng yêu. Được bố mẹ và các cô chú công nhân vệ sinh hướng dẫn, Xoài nhanh nhẹn học cách vứt ly nhựa vào đúng thùng rác được phân loại.

Trên trang cá nhân, Trang Lou cho biết: “Vợ chồng mình vẫn luôn tích cực ủng hộ lối sống xanh, để môi trường sống tương lai của anh em nhà Xoài luôn xanh và an toàn. Bởi vậy, bố mẹ rất vui khi rủ Xoài cùng góp mặt trong MV vui nhộn, ý nghĩa, đồng thời tập cho Xoài thói quen phân loại rác từ bé”.

Gia đình Xoài không quên nhắn nhủ dân mạng theo dõi MV để học cách phân loại rác rất đơn giản, thông qua vũ điệu nhí nhảnh, động tác dễ thương mà trẻ em có thể học theo dễ dàng.

unilever anh 2

“Vũ điệu phân loại rác” được nhiều nghệ sĩ, gương mặt nổi tiếng hưởng ứng.

Một nhân vật nổi bật khác xuất hiện trong MV là MC Trang Mù Tạt, hóa thân thành cô gái bán hàng tạp hóa. Với biểu cảm nhí nhảnh, nhân vật của Trang cũng được nhiều khán giả nhí yêu thích.

"Sóng bắt đầu từ gió. Gió bắt đầu từ đâu? Chang cũng không biết nữa. Nhưng rác phải được bắt đầu từ phân loại nhé”, cô nàng hài hước viết trên trang cá nhân.

Theo Trang, mỗi ngày, người dân Hà Nội thải ra 5.500-6.000 tấn rác, trong đó, rác thải nhựa chiếm 8-10%. Số lượng nhựa bị vứt đi này cần hàng nghìn năm để phân hủy.

Cô nàng khoe được mời tham dự chiến dịch ý nghĩa của Unilever Việt Nam, nhằm lan tỏa thông điệp phân loại rác tại nguồn vì môi trường xanh tại thành phố Hà Nội.

MV này là một phần của ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giữa Urenco và Unilever Việt Nam, thực hiện kế hoạch hành động, tổ chức chương trình phân loại rác tại nguồn, kết hợp thu gom, xử lỷ rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025, nhằm giảm thiểu gánh nặng rác thải nhựa ra môi trường, đồng thời tạo cơ hội “tái sinh” nhựa với dòng đời sử dụng mới.

Sự kết hợp của công cuộc thu gom rác phân loại tại nhà, chương trình “Ngày hội đổi nhựa tái chế lấy quà tặng” (Green Day) cùng MV Này này, phân loại rác đi nào hy vọng tạo cho người dân thủ đô thói quen cũng như thành thạo cách thức phân loại rác tại nguồn, tái sinh nên những cuộc đời mới cho nhựa.

Độc giả theo dõi MV tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm