Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình từ chối hỏa táng cô gái bị thiêu sống ở Ấn Độ

Gia đình cô gái 23 tuổi bị thiêu sống ở Ấn Độ từ chối hỏa táng thi thể nạn nhân, đòi thống đốc Yogi Adityanath đến thăm và có hành động trước hành vi chống lại phụ nữ ở nước này.

Người thân nạn nhân yêu cầu thống đốc bang Uttar Pradesh cần đến thăm gia đình cô gái bị cưỡng hiếp và giết hại tại vùng Unnao.

Họ từ chối hỏa táng thi thể cô gái 23 tuổi cho đến khi người lãnh đạo của bang hứa sẽ có những hành động để chấm dứt nạn tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ.

Hai quan chức cấp cao bang Uttar Pradesh đã đến thăm gia đình ngày 7/12 nhưng đối diện phản ứng giận dữ của người dân.

Nạn nhân bị 5 người thiêu sống vào ngày 5/12 khi đang trên đường đến vùng Raebareli để tham dự phiên tòa xét xử những người đàn ông này, những người cô cáo buộc đã cưỡng hiếp cô.

Nan nhan cuong hiep bi thieu song anh 1

Thi thể nạn nhân bị thiêu sống ở Unnao được đưa về quê nhà từ bệnh viện ở Delhi. Ảnh: India Times.

Cô qua đời vào đêm 6/12 do bỏng nặng 90% cơ thể, sau gần 40 tiếng điều trị và chuyển viện đến 2 lần. Gia đình quyết định không hỏa táng mà sẽ chôn cất nạn nhân. 

Thi thể nạn nhân được bọc trong vải trắng, bảo vệ nghiêm ngặt bởi người thân và lực lượng an ninh địa phương. Cô được đưa về làng vào tối 7/12 từ bệnh viện Safdajung ở Delhi.

Trả lời đài India Today TV, cha của nạn nhân cho rằng 5 nghi phạm trong vụ tấn công tàn bạo cần bị cảnh sát truy đuổi và bắn hạ không cần qua xét xử.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Ấn Độ tại Hyderabad ngày 6/12 bắn chết 4 nghi phạm trong một vụ án cưỡng hiếp khác. Theo cảnh sát, các nghi phạm được đưa đi tái dựng hiện trường gây án đã cướp vũ khí của nhân viên chấp pháp, nổ súng tìm cách bỏ trốn.

Nạn nhân trong vụ này là một bác sĩ thú y 27 tuổi ở thành phố Hyderabad. Các nghi phạm thừa nhận đã cưỡng hiếp và sau đó đổ xăng, châm lửa đốt cô.

Biểu tình và bạo lực leo thang tại Unnao. Nhiều người biểu tình và thành viên cơ quan lập pháp địa phương bị thương khi cảnh sát dùng vũ lực để giải tán đám đông.

Biểu tình cũng diễn ra tại Delhi, vùng có thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Căng thẳng leo thang bạo lực khi cảnh sát sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông.

Điều tra cảnh sát bắn chết 4 nghi phạm hiếp dâm, thiêu sống nữ bác sĩ

Một tổ chức nhân quyền cấp cao của Ấn Độ đã mở cuộc điều tra hôm 7/12 đối với cảnh sát bắn chết 4 nghi phạm hiếp dâm một ngày trước đó.

Nạn nhân hiếp dâm ở Ấn Độ qua đời sau khi bị thiêu sống

Cô gái 23 tuổi bị cưỡng hiếp đã tử vong trong bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ, sau khi bị một nhóm đàn ông, trong đó có chính kẻ đã hiếp dâm cô, thiêu sống.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm