Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Trịnh Kim Chi sum vầy gói hơn 70 chiếc bánh chưng

Á hậu Việt Nam 1994 tự hào vì gia đình vẫn giữ được truyền thống quây quần gói bánh chưng vào trước Tết nhiều năm nay.

Trịnh Kim Chi cho biết, dù bận rộn với các vở diễn Tết, Á hậu Việt Nam 1994 vẫn dành thời gian cùng cả nhà gói hơn 70 chiếc bánh chưng. Đây cũng là một trong những nét truyền thống mà gia đình á hậu lưu giữ nhiều năm nay.

Trong gia đình, người đẹp 44 tuổi là người gói chính. Ông xã, mẹ và các chị của á hậu gói phụ và chuẩn bị nguyên liệu như gạo nếp, thịt heo, đậu xanh, lá dong...

Con gái Trịnh Kim Chi - Khánh Ngân - được mẹ hướng dẫn cách gói bánh.
Những năm trước, chồng á hậu chỉ phụ những việc vặt nhưng khi vợ mang bầu vào Tết Ất Mùi anh bất đắc dĩ trở thành "tay gói" chủ chốt. 

Mẹ nữ diễn viên Đam mê nghiệt ngã sức khoẻ yếu nhưng vẫn góp vui cùng con cháu.

Trịnh Kim Chi cho biết, chị yêu thích không khí cận Tết bởi đây là thời gian cả nhà gặp gỡ, trò chuyện. Trong ngày gói bánh, các chị của á hậu cũng đến phụ giúp gia đình. Con gái thứ hai ngoan ngoãn chơi để cả nhà gói bánh.
Kim Chi cho biết, gia đình bỏ công sức để gói hơn 70 chiếc bánh chưng làm quà Tết cho người thân, họ hàng, hàng xóm và các đối tác công việc. Bánh đem tặng nên á hậu dặn người nhà chọn mua nguyên liệu ngon và chất lượng. 

Cuối giờ chiều, việc gói bánh hoàn tất, hơn 70 bánh chưng được nấu bằng bếp củi. Nữ diễn viên cùng ông xã và các chị gái sẽ thức trắng đêm để trông chừng nồi bánh. 

Nữ diễn viên cho biết, chưa bao giờ cô bận rộn như Tết Bính Thân. Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi và quán cà phê kịch quận Gò Vấp vẫn mở cửa, bán vé  Tết. Trước đó, á hậu vẫn cùng các diễn viên tích cực tập kịch để phục vụ khán giả dịp Tết Nguyên đán. Ngày mồng Một, người đẹp cùng ông xã và hai con chúc Tết nhà nội. Sau đó cô trở lại với công việc.

Minh Tâm

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm