Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Minh, Trịnh Kim Chi xót thương hoàn cảnh Nguyễn Hoàng

Trịnh Kim Chi, Bình Minh... vẫn lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về nam diễn viên "Nợ đời" dù đã nhiều năm không có dịp cộng tác.

Những ngày gần đây, cái tên Nguyễn Hoàng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm, theo dõi. Có lẽ ngay cả khi nam diễn viên sinh năm 1967 gốc Long An còn bận rộn với những vai diễn trong các phim như Vũ điệu tử thần, Nợ đời, Bông hồng trà, Trái đắng..., anh cũng chưa từng được nhắc tới nhiều đến thế. Việc anh gục ngã vì cơn tai biến thứ 3 trong chừng 3 năm liên tiếp cũng như hoàn cảnh sống khó khăn, vất vả của Nguyễn Hoàng khiến nhiều người thương cảm, xót xa.

Nguyễn Hoàng vốn là phóng viên thể thao của báo Long An. Mãi tới năm 1991, anh mới bén duyên điện ảnh. Suốt mười mấy năm gắn bó với nghệ thuật thứ 7, Nguyễn Hoàng gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài bảnh bao có chút "tây tây" và lối diễn xuất chân thật. Tuy nhiên, anh gắn liền với những vai phản diện nhiều hơn là chính diện. Vai công tử Albert Tú trong Đất và lửa, Năm Nhơn của Nàng Hương, thiếu tá Phương trong Trái đắng hay Cử Hùng ở Nợ đời... là những vai diễn phản diện ghi dấu khả năng diễn xuất của Nguyễn Hoàng.

Diễn viên Nguyễn Hoàng vừa trải qua ca phẫu thuật mổ não nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm.
Diễn viên Nguyễn Hoàng vừa trải qua ca phẫu thuật mổ não nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

Hoàn toàn khác hình ảnh phản diện trên màn ảnh, Nguyễn Hoàng ở ngoài đời rất được lòng bạn bè đồng nghiệp.

Được miêu tả là lầm lì, ít nói nhưng trong mắt diễn viên Trịnh Kim Chi hay Bình Minh, Nguyễn Hoàng là người đàn anh sống tình cảm, rất lãng tử và luôn nhiệt tình với bạn bè, đồng nghiệp. Một lần vì kẹt công việc đột xuất, cảnh sát Sang (Bình Minh) trong Vũ điệu tử thần (bộ phim mà Nguyễn Hoàng đóng vai bác sĩ Tâm) đã gọi Nguyễn Hoàng để nhờ giúp đỡ. Không chối từ hay thoái thác, diễn viên đang lâm cơn nguy kịch vì tai biến đã dốc hết sức giúp đỡ Bình Minh.

Dù lâu không có dịp hợp tác nhưng nam diễn viên sinh năm 1981 vẫn nhớ sở thích đặc biệt của Nguyễn Hoàng là nhậu: "Cứ phim đóng máy hoặc đôi khi là kết thúc một ngày quay, anh Hoàng lại rủ mọi người cùng đi lai rai. Anh ấy sống rất nghệ sĩ, từng giúp đỡ, hỗ trợ nhiều anh em. Đó là điều mà bạn bè trong nghề nể phục ở anh Nguyễn Hoàng".

Trịnh Kim Chi có nhiều dịp gặp gỡ diễn viên phim Nợ đời hơn. Vào ngày giỗ của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu hay Lê Công Tuấn Anh..., nhóm bạn gồm đã chơi với nhau nhiều năm như Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Phước Sang... và Nguyễn Hoàng, Trịnh Kim Chi lại cùng hội ngộ để thắp nén nhang cho người cũ và ôn lại kỷ niệm.

"Vài năm gần đây, vì di chứng của 2 lần tai biến, Nguyễn Hoàng đi lại khó khăn, có khi khập khà khập khiễng nhưng anh không hề vắng mặt trong những dịp này", Trịnh Kim Chi cho biết thêm.

Đang ở Đà Nẵng lo công việc, nữ diễn viên không giấu được sự xót xa khi nhận tin dữ của người bạn cũ. Chị vội vã gọi điện thoại về TP HCM để hỏi thăm tình hình Nguyễn Hoàng. Chị bảo sắp tới hẳn sẽ có nhiều sự kiện gây quỹ ủng hộ Nguyễn Hoàng. Chưa biết có thể tham gia được không nhưng chắc chắc Trịnh Kim Chi sẽ ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần với niềm tin người đồng nghiệp cũ sẽ sớm bình phục.

Diễn viên Bình Minh cũng vừa đại diện Hội Điện ảnh TP HCM tới bệnh viện thăm người đàn anh. Anh hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ nam diễn viên gốc Long An và gia đình vượt qua thời điểm khó khăn.

Nguyễn Hoàng vẫn trong tình trạng nguy hiểm sau ca mổ

Các bác sĩ bệnh viện 115 vừa thông báo cho người nhà của nam diễn viên “Trái đắng”, ca phẫu thuật chỉ xử lý được 2 phần máu tụ trong não.

G.A.

Bạn có thể quan tâm