Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình thành đạt dịch chuyển về khu đô thị xanh phía tây Hà Nội

Dân số Hà Nội tăng khiến tình trạng kẹt xe và ô nhiễm không khí diễn ra thường xuyên, nhiều gia đình tìm đến khu đô thị xanh lân cận trung tâm nhằm cải thiện chất lượng sống.

Những nơi có quỹ đất rộng, không khí trong lành và kết nối giao thông thuận tiện được ưu tiên lựa chọn.

Quỹ đất trung tâm thành phố thu hẹp

Theo khảo sát từ Cục Thống kê Hà Nội năm 2019, dân số thủ đô đạt hơn 8 triệu người. Những quận có mật độ dân số cao như Hoàn Kiếm (39.830 người/km2), Đống Đa (37.347 người/ km2), Thanh Xuân (32.291 người/km2) và Hai Bà Trưng (29.589 người/km2).

Trong đó, mật độ dân số quận Hoàn Kiếm gấp 137,3 lần trung bình toàn quốc. Tại khu vực phố cổ, diện tích sử dụng đất trung bình 4-6 m2/người, có phường 2 m2/người, chưa kể lượng người lao động, buôn bán, hàng rong, khách du lịch…

Trong khi dân số tăng nhanh, diện tích cây xanh tính theo đầu người lại ở mức thấp với khoảng 2 m2, theo báo cáo của Tổng cục Môi trường tại Hà Nội và TP.HCM. Mật độ này không đạt quy chuẩn đô thị 7-9 m2, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh ở các thành phố tiên tiến trên thế giới. Đây là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng không khí, thường xuyên nóng bức, ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Sunshine Crystal River anh 1

Kẹt xe, ô nhiễm, thiếu cây xanh là những vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống người dân thủ đô.

Tình trạng “đất chật người đông” làm giảm chất lượng và trải nghiệm sống của nhiều gia đình. Những năm gần đây, xu hướng tìm đến khu vực lân cận trung tâm, nơi có quỹ đất thoáng rộng, quy hoạch đồng bộ, ưu tiên không gian xanh và mặt nước ngày càng tăng.

Đại diện CBRE Việt Nam nhận định, với sự khan hiếm quỹ đất tại trung tâm, các nhà phát triển dự án phải tìm kiếm quỹ đất vùng lân cận thành phố. Và xu hướng này ngày càng thể hiện rõ nét, mạnh mẽ.

Không gian sống đáp ứng nhu cầu gia đình thành đạt

Anh Trung Quân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, gia đình anh đang sống cùng bố mẹ. Quãng đường từ nhà đến nơi làm việc khoảng 8 km nhưng có ngày mất gần một tiếng để di chuyển do kẹt xe.

“Vợ chồng tôi bàn bạc về khu đô thị lân cận phía tây thủ đô để có không gian cho gia đình sinh hoạt và cho con phát triển, đặc biệt đường sá thông thoáng, hạn chế cảnh tắc đường. Tôi đang cân nhắc căn hộ phía tây Hà Nội vì vị trí, cảnh quan được đầu tư và giao thông thuận tiện”, anh Quân cho biết.

Anh Quân nằm trong số nhiều gia đình thủ đô lựa chọn khu vực phía tây hồ Tây với mật độ dân số không quá cao, môi trường trong lành, liền kề sông nước. Ngoài ra, giao thông thuận tiện nhờ gần các tuyến đường chính như Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng.

Nơi đây nổi tiếng với khu đô thị tập trung loạt dự án, tạo nên cộng đồng cư dân năng động, hiện đại. Trong đó, Sunshine Crystal River thu hút sự quan tâm lớn khi ra mắt tổ hợp biệt thự trên không quy mô lớn.

Sunshine Crystal River anh 2

Sunshine Crystal River nhận nhiều sự quan tâm nhờ không gian thoáng đãng, nhiều mảng xanh.

Dự án có kiến trúc độc đáo với 5 tòa tháp liên kết bằng mô hình du thuyền ở tầng mái, lấy cảm hứng từ công trình biểu tượng Singapore - Marina Bay Sands. Sunshine Crystal River gồm 955 sản phẩm căn hộ cao cấp, sky suite, sky garden, sky villa. Bên cạnh đó, tầm nhìn hướng ra sông Hồng và sân golf quốc tế tăng giá trị cho dự án.

Chủ đầu tư Sunshine Crystal River dành 70% diện tích cho cây xanh và mặt nước, phát triển hệ thống tiện ích nội khu đa dạng gồm công viên biển nhiệt đới 13.000 m2, bể bơi panorama, cà phê tầng mái - pool bar, sky bar... Cư dân được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng tại nhà với bãi cát trắng, hồ nước mặn, vườn BBQ, bungalow phong cách nhiệt đới, vườn thú cưng, sân thể thao tổng hợp…

Sunshine Crystal River anh 3

Chuỗi tiện ích đa dạng, hiện đại, mang đến cuộc sống “nghỉ dưỡng tại gia” cho cư dân Sunshine Crystal River.

Tiện ích ngoại khu liền kề có trường liên cấp quốc tế Sunshine Maple Bear, bệnh viện, sân golf… đáp ứng nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe, giải trí của nhiều độ tuổi. Với tổ hợp biệt thự trên không quy mô lớn trong hệ sinh thái cây xanh, mặt nước phủ rộng, Sunshine Crystal River được kỳ vọng trở thành lựa chọn hút khách hàng thành đạt theo đuổi cuộc sống chất lượng giữa bối cảnh trung tâm dần quá tải.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm