Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình sở hữu Walmart giàu nhất tại Mỹ

Walton, chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ Walmart, là gia đình giàu nhất tại Mỹ hiện nay.

Con cháu của nhà sáng lập Walmart Sam Walton hiện nắm giữ hơn 50% cổ phần điều hành của tập đoàn khổng lồ này. Tập đoàn Walmart là một trong những công ty lớn nhất thế giới và nổi tiếng với chuỗi bán lẻ trải rộng khắp nước Mỹ.

Theo Forbes, trong top 10 người giàu nhất tại Mỹ hiện nay có tới 4 thành viên đến từ gia đình Walton. Các thành viên của gia đình Walton thường chi nhiều tiền từ khối tài sản khổng lồ của mình vào siêu xe, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản. Tuy nhiên, gia đình này cũng đóng góp không ít cho các quỹ từ thiện. Dù đã tiêu pha nhiều tiền cho đời sống xa xỉ và từ thiện, nhưng việc tận dụng lỗ hổng trong chế độ thuế của Mỹ đã giúp gia đình Walton ngày càng giàu có và quyền lực hơn.

Tất cả những vụ bê bối, kiện tụng và hay phản ứng gay gắt từ dư luận đối với vấn đề trên cũng không thể làm ảnh hưởng tới khối tài sản khổng lồ nhà Walton. Bất chấp những phản ứng tiêu cực của công chúng, chuỗi bán lẻ Walmart của gia đình này vẫn duy trì được sức ảnh hưởng đối với đời sống của người dân Mỹ. Theo thống kê, hơn 90% người Mỹ thường xuyên mua sắm tại Walmart. Điều này giúp cho tài sản của gia đình Walton không ngừng tăng lên trong vài thập kỷ qua.

Hoài Thu

Bornrich/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm