Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình hạt nhân loay hoay tìm chỗ ở phù hợp để nuôi dạy con

Gia đình hạt nhân (chỉ có bố mẹ và con cái) đang là xu hướng ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc tìm được nơi ở có môi trường thuận lợi để nuôi dạy con cái không dễ.

Theo nghiên cứu của GS.TS Pollak (ĐH Washington, Mỹ), cấu trúc gia đình đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kỹ năng sống và học tập ở trẻ. Bởi vậy, các ông bố bà mẹ trẻ rất quan tâm lựa chọn môi trường sống để con được phát triển tối ưu.

Chọn môi trường sống thế nào để tốt cho trẻ?

Sống trong gia đình hạt nhân chỉ có hai thế hệ, trẻ được nâng cao khả năng tự lập, trách nhiệm với cuộc sống và có hoài bão lớn. Trẻ có nhiều cơ hội thể hiện hành vi tích cực, đạt điểm cao ở trường cũng như tham gia chủ động vào các hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của mô hình gia đình hạt nhân là các gia đình kiểu này phổ biến ở đô thị lớn, nơi phụ huynh trẻ bận rộn với công việc, nên khó sát sao con cái. Mặt khác, trong những tình huống khẩn cấp, cha mẹ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm để giải quyết vấn đề.

Vinhomes Smart City anh 1

Các gia đình hạt nhân ngày càng trở nên phổ biến.

Để khắc phục những hạn chế trên, nhiều gia đình chọn giải pháp ở các khu đô thị, khu chung cư cao cấp với tiện ích, dịch vụ đa dạng, đảm bảo an ninh, an toàn... để mang đến cho con môi trường sống tối ưu. Đây cũng thường là những nơi có môi trường tự nhiên thoáng đãng và nhiều cây xanh.

Payam Dadvant - nhà nghiên cứu thuộc Viện sức khỏe toàn cầu Barcelona - cho biết, trẻ tiếp xúc với không gian xanh trong giai đoạn đầu đời tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho cấu trúc não, có thể góp phần giải quyết vấn đề mất tập trung.

Sống an lành tại Vinhomes Smart City

Một trong những ví dụ cho giải pháp này là khu đô thị Vinhomes Smart City. Được thiết kế để phù hợp với nhịp sống trẻ, đặc biệt cho các gia đình hạt nhân, Vinhomes Smart City được trang bị nhiều tiện ích, tạo môi trường thích hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Hiện tại, nhiều gia đình trẻ có nhu cầu ra riêng đã chọn tòa nhà S4.01 của phân khu Sapphire Parkville, dự án Vinhomes Smart City. S4.01 có vị trí thuận tiện, nằm sát 2 công viên xanh - điều có lợi cho sự phát triển trí tuệ của trẻ, nhất là trong độ tuổi tiểu học.

Vinhomes Smart City anh 2

Phân khu S4.01 thuộc Vinhomes Smart City sở hữu tầm nhìn xanh, yếu tố có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của trẻ.

Không những thế, tòa S4.01 còn nằm sát trường phổ thông liên cấp Vinschool. Lựa chọn sống ở đây, phụ huynh có thể cho con học tập tại hệ thống giáo dục mang tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, S4.01 cũng được thừa hưởng toàn bộ tiện ích của Vinhomes Smart City, như khu thương mại Mega Mall, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, bộ ba công viên liên hoàn...

Vinhomes Smart City anh 3

Nằm sát Vinschool, S4.01 là sự lựa chọn cho các gia đình mong muốn con trẻ được học trong môi trường tốt.

Bên cạnh đó, S4.01 là toà căn hộ đầu tiên được chủ đầu tư cho phép bàn giao thô một số loại căn hộ dành cho khách hàng sáng tạo, muốn tự tay thiết kế không gian sống theo sở thích riêng. Dự kiến, những căn hộ này sẽ được bàn giao vào quý III/2021.

S4.01 nằm trong phân khu Sapphire Parkville - phân khu gồm 3 toà nhà 35 tầng, với 6 loại căn hộ, có diện tích linh hoạt từ 28 m2 đến 102 m2. Nhờ vậy, các gia đình trẻ có thể sở hữu một căn hộ tiện nghi tại đây với chi phí từ 939 triệu đồng.

Chọn toà căn hộ S4.01 của phân khu Sapphire Parkville (Vinhomes Smart City), khách hàng được hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn hộ, thời gian vay tối đa 35 năm, hỗ trợ lãi suất 0% đến quý IV/2021.

Từ 3/4, chương trình ưu đãi "Nhà sang, xe xịn - Đẳng cấp tinh hoa" sẽ giúp hiện thực hoá giấc mơ sở hữu nhà Vinhomes - xe VinFast. Theo đó, mỗi khách hàng khi mua nhà Vinhomes sẽ được nhận voucher mua xe ôtô VinFast lên đến 200 triệu đồng, cùng chính sách hỗ trợ vay bộ đôi nhà - xe ưu đãi.

Website: smartcity.vinhomes.vn/sapphire-parkville.

Fanpage: Vinhomes Smartcity Official.

Hotline: 19001018.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm