Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình George Floyd quỳ 8 phút trước phiên tòa xử cảnh sát da trắng

Trước phiên tòa, gia đình George Floyd đã quỳ gối trong 8 phút 46 giây, bằng thời gian nạn nhân bị cảnh sát ghì chân vào cổ, để tưởng nhớ cái chết của người đàn ông da màu.

Phiên tòa xét xử cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin đã bắt đầu ngày 29/3 tại tòa án thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Guardian đưa tin.

Trước khi phiên tòa bắt đầu, đám đông người biểu tình đã có mặt tại bên ngoài tòa án. Gia đình của George Floyd cùng luật sư đã quỳ gối trong 8 phút 46 giây, đúng bằng thời gian cảnh sát Chauvin ghì chân lên cổ khiến Floyd thiệt mạng.

Cựu sĩ quan cảnh sát Chauvin bị cáo buộc tội danh giết người cấp độ 2, giết người cấp độ 3, và ngộ sát. Chauvin đã bị sa thải sau cái chết của Floyd.

phien toa xu canh sat vu george floyd anh 1

Gia đình George Floyd và luật sư quỳ gối tưởng nhớ cái chết của nạn nhân. Ảnh: AP.

Tại phiên tòa, bồi thẩm đoàn sẽ lắng nghe lời khai của Cảnh sát trưởng Medaria Arradondo, công tố viên Jerry Blackwell nói.

Ông Blackwell cho biết Cảnh sát trưởng Arradondo sẽ cung cấp lời khai về quá trình đào tạo và giao thức trấn áp nghi phạm của cảnh sát, để làm rõ cựu sĩ quan Chauvin có hành động đúng quy định hay không.

Luật sư của cựu sĩ quan Chauvin là Eric Nelson. Ông Nelson cho biết nạn nhân Floyd đã sử dụng ma túy trước khi người này đi vào cửa hàng tiện lợi để mua thuốc lá bằng một tờ 20 USD giả.

George Floyd, một người Mỹ da đen, thiệt mạng sau khi bị nhóm cảnh sát da trắng trấn áp hôm 25/5/2020 ở thành phố Minneapolis. Một trong các cảnh sát là Derek Chauvin đã dùng chân ghì lên cổ của Floyd, khiến người này ngạt thở và tử vong.

Cái chết của Floyd đã thổi bùng làn sóng phản đối bạo lực cảnh sát và phân biệt chủng tộc, kéo theo tình trạng bất ổn dân sự kéo dài nhiều tuần lễ ở Mỹ, một trong các nguyên nhân khiến cựu Tổng thống Donald Trump thất cử.

Quan chức Mỹ gốc Á chịu bất công, bị coi là dân ngoại quốc ở quê nhà

Tình trạng phân biệt đối xử với quan chức ngoại giao Mỹ gốc Á đã diễn ra trong thời gian dài, nguyên nhân bởi dân gốc Á luôn bị coi là người nước ngoài.

Cựu cảnh sát ghì chết George Floyd được tại ngoại

Derek Chauvin, cựu cảnh sát Minneapolis bị buộc tội giết người da màu George Floyd hồi tháng 5, đã được tại ngoại hôm 7/10 sau khi ông này nộp một triệu USD.

'Bom mưa' gây lũ lụt tồi tệ nhất trong 50 năm ở Australia

Mưa lớn gây ra trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ tại bờ đông của Australia, lực lượng cứu hộ nhận được hơn 6.000 cuộc gọi cấp cứu từ người dân kẹt trong nước lũ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm