Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá điện sẽ không tăng trong tháng 4

Đại diện Cục điều tiết điện lực cho biết, đến nay chưa có đơn vị nào đưa ra kiến nghị tăng giá điện, nên chắc chắn sẽ không tăng trong vòng 1 tháng tới.

Giá điện sẽ không tăng trong tháng 4

Đại diện Cục điều tiết điện lực cho biết, đến nay chưa có đơn vị nào đưa ra kiến nghị tăng giá điện, nên chắc chắn sẽ không tăng trong vòng 1 tháng tới.

Trong cuộc họp thường kỳ của Bộ Công thương diễn ra vào chiều nay, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục điều tiết diện lực cho biết tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 3 ước tính đạt 11,217 tỷ kWh, tăng 11,86%. Tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống lũy kế 3 tháng đầu năm ước tính khoảng 29,979 tỷ kWh, tăng 10,45%.

Như vậy, trong 3 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất, nhập khẩu đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh của nền kinh tế. "Trong thời gian nắng nóng bất thường kéo dài tại khu vực phía Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động tối đa các nguồn điện, kể cả nguồn điện chạy dầu DO có giá thành cao để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân", đại diện của Cục điều tiết điện lực cho biết.

Theo vị này, trong quý II tới, sản lượng sản xuất điện ước tính khoảng 34,35 tỷ kWh, tăng 11%, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu củ người dân. Bộ Công thương đã chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty, trong đó có EVN và Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vào cuộc, cùng phối hợp để đảm bảo cung cấp đủ điện trong quý II, nếu cần sẽ chạy những nguồn nguyên liệu giá cao.

Theo báo cáo, kế hoạch trong 3 tháng đầu năm sẽ chạy khoảng 1,1 tỷ kWh điện bằng dầu, nhưng đến nay vẫn chưa sử dụng hết do các hồ chứa thủy điện có thể đáp ứng được hài hòa nhu cầu sử dụng. Cục trưởng Cục điều tiết điện lực cũng khẳng định, đến đầu tháng này, Cục vẫn chưa nhận được kiến nghị tăng giá của bất kỳ đơn vị nào, nên ít nhất là trong vòng tháng 4, giá điện sẽ không tăng.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm