Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá đất quanh KCN Giang Điền tăng đón 10.000 lao động

Thông tin đầu năm 2017, hai doanh nghiệp sản xuất lớn tại KCN Biên Hoà I quyết định dời về KCN Giang Điền đã đẩy giá đất các khu dân cư quanh đây đồng loạt tăng.

Hai doanh nghiệp chuyển đến là Kenda và Kim Bảo Sơn, kéo theo 10.000 lao động.

Giá đất quanh KCN Giang Điền đang “nóng”

Sau sự có mặt và đi vào hoạt động của KCN Giang Điền, bộ mặt đô thị xã An Viễn, huyện Trảng Bom đã có sự thay đổi rõ nét. Với số lượng lao động ngoại tỉnh kéo về làm việc tăng 1.000 lao động/năm, hạ tầng giao thông và tiện ích đã được hiện đại hóa, trong đó nổi bật là tuyến đường Phùng Hưng kết nối với Quốc lộ 1A và Quốc lộ 51, đi Biên Hòa và Long Thành trong chưa đầy 20 phút.

Dream Town anh 1
Tuyến đường Phùng Hưng tấp nập xe qua lại. Hai bên đường, các cửa hàng kinh doanh hộ gia đình nở rộ.

Chính nhờ các yếu tố trên, từ đầu năm 2016, giá đất thị trường này đã tăng 1,5 triệu đồng/m2, với hàng trăm khu dân cư xây mới. Hiện giá đất quanh khu công nghiệp Giang Điền không có dấu hiệu hạ nhiệt sau thông tin hai doanh nghiệp thuộc KCN Biên Hòa I là Kenda, Kim Bảo Sơn với 10.000 lao động sẽ về làm việc vào đầu năm 2017.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị Đất Xanh Đông Nam Bộ, cho biết: “Sắp tới, 10.000 lao động di dời đến KCN Giang Điền sinh sống, đồng nghĩa với nhu cầu nhà ở sẽ tăng cao. Đó cũng là lý do giá đất khu vực này tăng lên từng ngày, vì nhu cầu mua đất để xây dựng nhà ở thực và mua đất kinh doanh nhà trọ, quán ăn phục vụ công nhân đều tăng".

"Mức tăng còn tùy thuộc vào sức cầu của thị trường. Nếu doanh nghiệp địa ốc đưa ra các sản phẩm bất động sản có giá tốt, phù hợp thu nhập người lao động thì tin chắc giá đất sẽ tăng trưởng đều, tăng thực”, ông Bảo cho biết thêm.

Dream Town anh 2
Công ty Kenda và Kim Bảo Sơn sẽ dời về KCN Giang Điền vào đầu năm 2017.

Doanh nghiệp địa ốc không đứng ngoài cuộc

Ngoài một số cò đất tự do treo bảng bán đất, không ít chủ đầu tư bất động sản đã nhanh chóng đổ về KCN Giang Điền phát triển dự án. Giá bán hấp dẫn vẫn mua được là điểm thu hút của đất nền quanh KCN Giang Điền. Theo ghi nhận, giá đất đang ở khoảng 2,5-3 triệu đồng/m2, tùy khu vực.

Dream Town anh 3
Các bảng giá đất xuất hiện khắp nơi quanh khu vực KCN Giang Điền.

Ông Phạm Lê Thành Đạt, sàn liên kết Công ty Bất động sản Đông Sài Gòn cho biết: “Vào mỗi thứ bảy và chủ nhật, các dự án đất nền quanh KCN Giang Điền luôn đón hàng loạt xe hơi mang biển số TP.HCM về dò hỏi giá đất. Khách phân rõ hai luồng, nhiều khách chuộng dự án có hạ tầng hoàn thiện và sổ đỏ để đảm bảo an toàn. Nhất là khách mua 2-3 nền để đầu tư. Cũng có khách hỏi mua đất sào. Không loại trừ khách hàng muốn mua đất sào giá rẻ hơn để mua được diện tích lớn, tính theo hecta”.

Riêng bà con lao động vẫn chuộng đất nền dự án đã có sổ đỏ thổ cư, hạ tầng hoàn thiện, giá bán trên dưới 2,5 triệu đồng, với diện tích khoảng 100 m2, tương đương 250 triệu đồng/nền.

Đáp ứng được các tiêu chí này là dự án Dream Town của chủ đầu tư Công ty Cơ khí Xây dựng và khu dân cư Palm Town của Đất Xanh Đông Nam Bộ.

Palm Town nằm trên tuyến đường sân bay Long Thành - KCN Giang Điền - Biên Hòa đi qua nên có giá trị sinh lời lớn trong tương lai. Vào ngày mở bán 20/11, khách hàng được quyền chuyển từ đặt chỗ sang đặt cọc, xác nhận quyền sở hữu. Dự án vẫn đang được chào bán với giá chỉ 2,5 triệu đồng/m2. Khách hàng hoàn thành 95% giá trị lô đất sẽ nhận sổ đỏ.

Dream Town sở hữu mặt tiền đường Phùng Hưng, đoạn qua chợ An Bình. Dự án đã có hạ tầng hoàn thiện, xung quanh là khu dân cư và sổ đỏ, có thể dọn vào sống ngay. Dự án gần hệ thống tiện ích hoàn thiện: chợ, quán ăn, hồ hơi, sân bóng đá, trường học các cấp và đại học, cao đẳng, phù hợp với người lao động đang làm việc tại KCN Giang Điền, Tam Phước. Dự án có giá bán 2,6-2,7 triệu đồng/m2.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm