Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia chủ nên chuẩn bị những gì để đón Tết?

Đón năm mới đồng nghĩa với việc bạn sắp bắt đầu cuộc sống mới, vì vậy, việc lưu ý những điều cần chuẩn bị sẽ giúp mùa Tết vẹn tròn hơn.

Lên “chiến lược” chi tiêu, luôn giữ tinh thần vui vẻ hay chọn vật dụng phù hợp là những điều quan trọng bạn cần chuẩn bị khi đón Tết ở nhà mới.

Lên “chiến lược” chi tiêu hợp lý

Tết là thời điểm kết thúc năm cũ và đón chào năm mới. Với mong muốn cả năm tươm tất, thuận lợi, người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng đặc biệt coi trọng Tết. Cũng vì vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi nhà sẽ tất bật chuẩn bị để có năm mới đủ đầy.

Samsung anh 1
Lên chiến lược chi tiêu giúp bạn cân đối ngân sách mà vẫn có món đồ ưng ý.

Mùa Tết, bạn hẳn sẽ có gấp đôi lượng công việc cần làm. Để không quên trước quên sau, bạn nên lập sẵn danh sách những thứ cần mua. Điều này giúp bạn chuẩn bị đủ vật dụng cần thiết mà không bị “sa chân” vào hàng tỷ món đồ muốn sắm sửa. Một kế hoạch chi tiết là cách tiết kiệm hiệu quả, nhất là mùa lễ Tết và dọn sang nhà mới có nhiều thứ cần chi tiêu.

Luôn giữ tinh thần vui vẻ

Cuối năm với muôn vàn thứ phải lo, từ công việc đến dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc chuẩn bị Tết sẽ làm bạn dễ rơi vào áp lực. Cộng thêm việc dọn nhà phải chọn lựa đồ đạc, chắc chắn với tính khác nhau và mỗi người một ý sẽ không tránh khỏi tranh luận, khiến bạn thường xuyên cáu gắt hơn. Nhưng tình trạng này chỉ làm mọi thứ trở nên khó giải quyết và thường xảy ra sai sót.

Samsung anh 2
Giữ tinh thần vui vẻ là điều quan trọng góp phần để mội việc thành công.

Vì vậy, hãy giữ tinh thần vui vẻ để đón mùa Tết ý nghĩa. Để giảm bớt áp lực cho bản thân, bạn hãy cùng chia sẻ công việc với những người xung quanh. Người thân hẳn sẽ muốn giảm bớt gánh nặng nếu bạn mở lòng. Đồng thời, đây cũng là dịp để mọi người hiểu nhau hơn khi bước sang năm mới với ngôi nhà mới, cuộc sống mới.

Với những món đồ có hạn sử dụng lâu, bạn nên thong dong sắm sửa từ trước, đừng để “nước đến chân mới chạy”. Từ khi phác thảo ngôi nhà, bạn hãy bàn bạc cùng người thân để đưa ra phương án tốt nhất phù hợp, để ai cũng có không gian thoải mái.

Chọn vật dụng phù hợp

Chọn nội thất, vật gia dụng phù hợp có lẽ là khâu khó nhất trong cả quy trình. Bạn sẽ phải đắn đo lựa chọn từng vật dụng để vừa tạo không gian như mình muốn, vừa phù hợp túi tiền. Đồ gia dụng cũng gắn bó với gia chủ lâu dài, trở thành yếu tố lớn quyết định phong cách và tạo ấn tượng cho ngôi nhà. Đặc biệt, khoe nhà mới trong dịp Tết, ai cũng muốn nhận được lời khen.

Trong đó, phòng khách được gia chủ đặc biệt quan tâm vì là bộ mặt của cả ngôi nhà. Cách chọn bàn ghế, vật trang trí và nhất là TV sẽ định hình không gian. Năm nay, thị trường công nghệ tạo ấn tượng mạnh với những mẫu TV được trang bị tính năng hiện đại, nổi bật trong đó có 49NU7100 ở phân khúc phổ thông và 65Q8C cao cấp của Samsung.

Samsung anh 3
49NU7100 mang đến trải nghiệm màu sắc chân thực.

Với mức giá rất dễ chịu14,6 triệu đồng, 49NU7100 sở hữu nhiều tính năng hiện đại của dòng cao cấp. Thiết bị mang lại trải nghiệm sắc nét với chất lượng HDR. Công nghệ Purcolour cho cảm nhận màu sắc rõ ràng, rút ngắn không gian giữa người xem với thực tế. Cùng với đó, công nghệ UHD Dimming chia hình ảnh thành từng khối nhỏ để tối ưu hóa màu sắc, độ nét và tăng cường độ tương phản cho hình ảnh sinh động.

Nằm trong phân khúc cao cấp với giá 79,9 triệu đồng, 65Q8C có khả năng hiển thị 100% dải màu sắc, giúp từng khung hình trở nên chính xác và chi tiết. Công nghệ tương phản Q Contrast giúp khung hình bóng mờ trở nên rõ ràng cả trong những khung hình tối. Với công nghệ và độ sắc nét đạt được, sản phẩm đạt tiêu chuẩn UHD 4K cao cấp của Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng (CEA).

Samsung anh 4
65Q8C thiết kế sang trọng, tính năng hiện đại.

Bên trong mỗi chiếc QLED TV 2018 là bộ xử lý Q Engine với công nghệ hình ảnh mang đến khả năng tái tạo dải màu, độ tương phản và chi tiết cho khung hình mang đậm sắc màu cuộc sống. Với 65Q8C, không gian ngôi nhà mới cũng trở nên sang trọng, tinh tế hơn với chế độ hình nền Ambient Mode.

Sản phẩm cũng trang bị One Remote thông minh tự động nhận diện, kết nối và đặt tên tất cả thiết bị được kết nối. Nhờ vậy, người dùng dễ tìm kiếm và sử dụng. Bạn cũng không lo gián đoạn bởi thông báo hiển thị ngay trên TV cùng cập nhật tình trạng các thiết bị IoT trong ngôi nhà, nhắc lịch và thông báo các chương trình yêu thích.

Hai dòng TV nổi bật của Samsung sẽ là gợi ý không nên bỏ qua cho gia chủ chuẩn bị đón Tết. Sản phẩm hứa hẹn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Trong thời gian trước Tết Kỷ Hợi 2019, Samsung sẽ trao tặng và lắp đặt 200 Smart TV cho 200 phòng bệnh tại 4 bệnh viện ở Hà Nội và TP.HCM. Những món quà đặc biệt này sẽ góp phần giúp các fan hâm mộ kém may mắn được chung vui, ủng hộ đội tuyển Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang-seo tại mùa giải AFC cũng như phục vụ nhu cầu giải trí trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm